Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 26/4/2013 22:36'(GMT+7)

Ngân hàng ADB có chủ tịch mới

Ngân hàng ADB tại Việt Nam vừa cho biết: Ông Takehiko Nakao, 57 tuổi, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản phụ trách tài chính quốc tế, sẽ chính thức nhận chức vào ngày 28 tháng 4 với vai trò Chủ tịch thứ 9 của ADB. Ông là người kế nhiệm ông Haruhiko Kuroda, người đã từ nhiệm vào tháng Ba vừa qua. Ông Nakao sẽ hoàn thành nhiệm kỳ chưa đến hạn của người từng giữ vị trí này, sẽ kết thúc vào ngày 23 tháng 11 năm 2016.

Trong thời gian công tác kéo dài hơn ba thập kỷ, ông Nakao đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong Bộ Tài chính Nhật Bản, với rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính quốc tế và phát triển. Ông Nakao cũng đã từng đảm nhiệm vị trí Giáo sư thỉnh giảng tại trường Đại học Tokyo vào năm 2010 và 2011, giảng dạy bộ môn tài chính quốc tế.

Sinh năm 1956, ông Nakao đã có bằng Cử nhân Kinh tế của trường ĐH Tokyo và bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường ĐH California, Berkeley (Hoa Kỳ).

Ông P. Chidambaram, Chủ tịch Hội đồng các Thống đốc của ADB và Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ phát biểu: “Hội đồng các Thống đốc của ADB mong muốn được làm việc với ông Takehiko Nakao và sự lãnh đạo mạnh mẽ của ông với tổ chức này. Kinh nghiệm rộng lớn trong lĩnh vực tài chính quốc tế và phát triển cũng như kiến thức sâu rộng về khu vực Châu Á của ông sẽ phục vụ rất tốt cho mục tiêu của ADB về một khu vực Châu Á – Thái Bình Dương không còn nghèo đói”.

 Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất