Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 6/9/2011 13:39'(GMT+7)

Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay VND xuống dưới 20%/năm

Đợt giảm LS nhằm kịp thời hỗ trợ sản xuất cho các doanh nghiệp, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về các giải pháp giảm dần mặt bằng LS, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ.

Đối với cho vay tín dụng, BIDV đã thống nhất điều hành kiểm soát tăng trưởng tín dụng không quá 19% so cuối năm 2010, tuân thủ các qui định về điều hành tín dụng của NHNN. Với LS cho vay VND, từ 6/9/2011 kiểm soát giảm LS cho vay sản xuất, cụ thể: Cho vay ngắn hạn không quá 18,0%/năm; Cho vay trung - dài hạn: không quá 19,0%/năm. Đối với cho vay kinh doanh chứng khoán, BĐS: tối thiểu 19,0%/năm đối với ngắn hạn và 19,5%/năm đối với trung - dài hạn.

Ngoài ra, BIDV dành 10.000 tỷ VND cho vay ngắn hạn đối với các khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực thu mua nông - thuỷ sản XK, công nghiệp, nông nghiệp, các DNNVV có sử dụng dịch vụ khép kín tại BIDV, với LS ưu đãi từ 15,0% - 17,5%/năm.

Đối với LS cho vay ngoại tệ: Nhằm kiểm soát tăng trưởng dư nợ ngoại tệ, BIDV đã chỉ đạo các chi nhánh tuân thủ chặt chẽ các quy định của NHNN về cho vay ngoại tệ tại Quyết định 07/QĐ-NHNN, BIDV tiếp tục giữ mức LS cho vay ngoại tệ ở mức cao, khoảng 6,0% - 7,0%/năm.

Trong huy động vốn, toàn hệ thống BIDV tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn theo kế hoạch, đảm bảo đáp ứng cao nhất cho nhu cầu tín dụng phục vụ phát triển kinh tế và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Các tháng còn lại của năm 2011, ưu tiên tập trung huy động vốn cho XK, nông nghiệp, nông thôn và DNNVV. Nghiêm túc tuân thủ chỉ đạo về LS huy động của Thống đốc NHNN đối với cả VND và USD; kiên quyết chỉ đạo không huy động vốn vượt trần theo qui định; xử lý nghiêm minh và kịp thời các đơn vị trong hệ thống huy động LS vượt trần.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất