Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 28/8/2011 16:26'(GMT+7)

Tiếp tục triển khai Nghị quyết 11 của Chính phủ, tập trung hoàn thành các công trình, dự án cấp thiết

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, đẩy nhanh tiến độ thi công, ưu tiên vốn cho các công trình chuyển tiếp, công trình phòng, chống, khắc phục thiên tai đã được cấp có thẩm quyền quyết định, nhằm mục tiêu đảm bảo hoàn thành các công trình và giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2011.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư rà soát, lập danh mục các công trình, dự án cần thiết, cấp bách, bảo đảm hoàn thành trong năm 2011 (từ nguồn vốn do ngân sách tỉnh) trình UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phép tiếp tục thực hiện trong năm 2011. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương ban hành hướng dẫn cụ thể cho các địa phương tổ chức thực hiện việc cắt giảm, điều chuyển vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011 theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và chỉ đạo của UBND tỉnh; tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư kế hoạch năm 2011.

Theo ông Trần Văn Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi, thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, trong năm 2011 này tỉnh Quảng Ngãi đã dừng khởi công mới 4 dự án, giãn tiến độ thực hiện 28 dự án và điều chỉnh giảm kế hoạch vốn đối với 64 dự án khác. Dự kiến năm nay sẽ có 57 dự án hoàn thành, trong đó có 17 dự án thuộc vốn hỗ trợ có mục tiêu, 29 dự án nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương, 7 dự án vốn ODA và 2 dự án vốn xổ số kiến thiết.

* Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Kiên Giang đã ngưng và giãn tiến độ thi công 39 dự án công trình xây dựng cơ bản (XDCB) để bổ sung vốn cho 43 dự án công trình khác cấp bách có khả năng hoàn thành trong năm nay, với tổng vốn điều chỉnh 119,5 tỷ đồng.

Tỉnh cắt giảm, giãn tiến độ dự án công trình bố trí xây dựng mới nhưng chưa triển khai, vướng mắc trong khâu bồi thường giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện chậm và kéo dài nhiều năm; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 11, giúp các ban quản lý dự án, chủ đầu tư sử dụng đúng, hiệu quả vốn đầu tư; tập trung tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, giải phóng mặt bằng; phân cấp mạnh cho các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai thực hiện dự án công trình; tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và chủ đầu tư rà soát lại các công trình đang triển khai đảm bảo vốn đã bố trí, kiểm soát chặt chẽ, chịu trách nhiệm với kết quả thực hiện.

Tỉnh chủ trương tạm dừng, chuyển sang năm 2012 những dự án công trình chưa thật sự cần thiết; kiên quyết điều chuyển vốn đối với những dự án công trình thi công đến hết quý III/2011 mà giá trị khối lượng hoàn thành chưa đạt 70% kế hoạch. Các ngành chủ động phân bổ vốn cho từng hạng mục của dự án đảm bảo thi công hoàn thành trong năm, đồng thời điều chuyển vốn giữa các hạng mục công trình trong cùng dự án để giải ngân vốn./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất