Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 16/9/2009 10:7'(GMT+7)

Ngành GD-ĐT triển khai biện pháp chống ma túy trong học đường

Loại bỏ ma túy học đường vì một thế hệ tương lai của đất nước.

Loại bỏ ma túy học đường vì một thế hệ tương lai của đất nước.

Đây là các mẫu xét nghiệm nhanh, chỉ cần thử bằng nước tiểu sẽ cho kết quả dương tính nếu  sử dụng các chất gây nghiện như heroin, morphine và amphetamin (một loại thuốc gây nghiện).

Các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực đồng bằng sông Hồng, trung du miền núi, miền Trung và phía Nam được cấp trung bình 300 mẫu thử heroin, morphine/trường. 9 Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực Tây Bắc gồm: Nghệ An, Cao Bằng, Hòa Bình, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái , Bắc Kạn, Sơn La được cấp 2000 mẫu thử heroin, morphine và 150 mẫu thử amphetamin/đơn vị.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là một trong những biện pháp triển khai công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trong học đường theo từng năm học, từng giai đoạn.

Được biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng dự thảo quy định về công tác phòng, chống ma túy tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, theo hướng sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm sử dụng ma túy ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần thiết đối với các trường hợp người học có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy.

Trường hợp người học vi phạm quy định về sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng, lôi kéo, cưỡng bức người khác sử dụng ma tuý thì kỷ luật buộc thôi học hoặc thu hồi giấy triệu tập nhập học.

Trường hợp người học sử dụng trái phép chất ma tuý, nếu tự giác khai báo và cam đoan không tái phạm sẽ cho phép tiếp tục học tập, kết hợp với gia đình theo dõi chặt chẽ; nếu lệ thuộc vào ma túy thì bị đình chỉ 1 năm học. Các trường hợp nhà giáo vi phạm bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên thì bị nhà trường cho chuyển công tác khác, không bố trí tiếp tục đứng lớp giảng dạy trong thời gian bị kỷ luật./.

(Theo: chinhphu.vn)
 
 
 
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất