Thứ Sáu, 5/7/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 22/5/2015 21:22'(GMT+7)

Ngành TT&TT Hà Nội sẵn sàng với công tác phòng chống thiên tai

Hội nghị tổng kết công tác PCLB của ngành TT&TT Hà Nội. Ảnh: Thùy Linh

Hội nghị tổng kết công tác PCLB của ngành TT&TT Hà Nội. Ảnh: Thùy Linh

Trong năm 2014, các cấp, ngành và đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý của Sở TT&TT đã thực hiện tốt nhiệm vụ PCLB trên địa bàn. Ngay từ tháng 4/2014, Sở TT&TT thành phố Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCLB đồng thời kiện toàn Ban chỉ huy PCLB và xây dựng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc của đơn vị năm 2014.

Theo đó, các đơn vị: Trung tâm Thông tin di động khu vực I, Chi nhánh Viettel Hà Nội, Bưu điện Hà Nội, Bưu chính Viettel, Công ty điện thoại Hà Nội 2 – Viễn thông Hà Nội cơ bản đã hoàn thành tốt công tác đảm bảo thông tin liên tục phục vụ sự chỉ đạo Ban PCLB. Đồng thời, hạn chế thấp nhất việc gián đoạn thông tin liên lạc và thông tin phục vụ nhân dân; chuẩn bị trang thiết bị vật tư, nguồn nhân lực sẵn sàng khi xảy ra sự cố.

Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông đã tiến hành rà soát lại cơ sở hạ tầng mạng lưới, gia cố lại một số công trình hạ tầng, chuẩn bị trang thiết bị ứng cứu tại các vùng trọng điểm PCLB. Với phương châm “Chủ động phòng tránh – đối phó kịp thời – khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, linh hoạt trong việc tận dụng phương châm “4 tại chỗ” trong việc tổ chức thông tin phục vụ công tác PCLB qua đó góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở TT&TT thành phố Hà Nội cho biết: 2015 là năm đầu tiên thực hiện quy định chuyển đổi tên gọi của Ban chỉ đạo PCLB thành Ban chỉ đạo PCTT. Đây cũng là năm được đánh giá là năm có nhiều hiện tượng thời tiết bất thường. Vì vậy, ngành TT&TT Hà Nội nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ để sẵn sàng trong công tác phục vụ PCTT. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền và đảm bảo thông tin liên lạc thông suất phục vụ công tác phòng, chống lụt, bão, đặc biệt ưu tiên công tác chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTT các cấp. 

Ông Quang nhấn mạnh, các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện chủ trương nâng tầng, kiên cố hóa nhà trạm, phòng máy, ngầm hóa và kiên cố hóa mạng ngoại vi; tổng kiểm tra mạng lưới, trang thiết bị để kịp thời sửa chữa trước mùa mưa bão, đặc biệt lưu ý đến hệ thống nguồn điện và chống sét để đảm bảo an toàn cho trang thiết bị, tài sản của đơn vị; nhanh chóng xây dựng kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác PCTT...

Tại hội nghị, Sở TT&TT Hà Nội đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ngành TT&TT năm 2014./.

Theo ICTnews



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất