Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 10/1/2011 21:11'(GMT+7)

Ngành Y tế quyết tâm không để dịch lớn xảy ra

Trong năm 2010, ngành Y tế đạt được nhiều thành tựu nổi bật, như triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra, đặc biệt không phát sinh dịch bệnh sau lũ, việc giảm tải bệnh viện bước đầu có hiệu quả. Những điều này đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Năm qua, ngành Y tế chủ động phòng chống, kiềm chế dịch bệnh nguy hiểm không để bùng phát. Đây là thành tựu quan trọng của ngành trong công tác bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Trong năm 2010, thực hiện Đề án 1816 về cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đã giảm tới 30% tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến đầu. Ngành Y tế cũng ứng dụng thành công nhiều công nghệ kỹ thuật cao, đặc biệt là kỹ thuật ghép tạng, trong đó lần đầu tiên Việt Nam tiến hành thành công ca ghép tim từ người cho chết não và tiếp tục thực hiện nhiều ca ghép tim, gan, thận cứu sống nhiều người bệnh.

Việt Nam cũng đã đạt mục tiêu giảm tỷ lệ người nhiễm HIV xuống còn 0,26%. Trong khi Liên Hợp Quốc đặt ra mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu này vào năm 2015. Như vậy, Việt Nam đã về đích trước thời hạn 5 năm so với mục tiêu mà Liên Hợp Quốc đề ra.

Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, năm 2011, ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt nội dung chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ giao cho. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh toàn diện, trong đó, có việc chống quá tải bệnh viện đẩy mạnh việc áp dụng kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết: “Với những thành tựu của năm 2010, ngành Y tế tiếp tục chủ trương phát động Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh toàn diện, giảm tải số lượng bệnh nhân chuyển lên tuyến trên; tập trung phòng chống dịch bệnh và quyết tâm không để dịch lớn xảy ra”.

Bên cạnh đó, ngành Y tế tiếp tục xây dựng các chính sách trình Chính phủ về chế độ đãi ngộ xứng đáng đối với cán bộ y tế, đúng theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 6 đề ra là ngành Y tế là ngành đặc biệt, được đào tạo đặc biệt, được sử dụng đặc biệt và được đãi ngộ đặc biệt, nhằm động viên, khích lệ cán bộ trong ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình./

Theo Vovnews.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất