Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 7/12/2014 21:7'(GMT+7)

Ngày hội “Khi tôi 18”, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông tỉnh Bạc Liêu

Hội thi gồm có hai phần: Tư vấn, hướng nghiệp và thi “Ước mơ tuổi 18”. Phần tư vấn, hướng nghiệp giúp các em tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xác định nghề nghiệp và việc làm trong tương lai. Được các thầy cô giàu kinh nghiệm cùng các chuyên gia tư vấn trong việc chọn trường, chọn nghề, các em sẽ có sự lựa chọn phù hợp, đúng đắn cho tương lai mình. 

Sôi nổi, hào hứng và để lại nhiều cảm xúc nhất là phần thi “Ước mơ tuổi 18”. Trong phần thi này, các em được tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức trong chương trình học phổ thông, kiến thức an toàn giao thông, văn hóa xã hội, lịch sử, truyền thống của đất nước và chia sẻ những ước mơ, hoài bão, những tâm tư, tình cảm khi bước sang tuổi 18. 

Em Bùi Nguyễn Anh Thư, lớp 12V, trường THPT chuyên Bạc Liêu chia sẻ, ngày hội này đã gợi mở cho em nhiều điều, qua hội thi này em đã dám nói lên mơ ước của mình. “Khi tôi 18” đã giúp em có được thời học sinh trọn vẹn kiến thức và niềm tin vào bản thân. 

Theo anh Ngô Vũ Thăng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu, ngày hội là sân chơi lành mạnh, bổ ích và cũng là điều kiện cho các em giao lưu, chia sẻ, nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, ý thức pháp luật, hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng xã hội và định hướng nghề nghiệp… để làm hành trang cho các em khi bước vào tuổi 18. 

Ban tổ chức đã trao giải Nhất tặng trường THPT Chuyên Bạc Liêu, giải Nhì tặng trường THPT Phan Ngọc Hiển và giải Ba tặng trường THPT Bạc Liêu./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất