Thứ Hai, 23/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 3/3/2017 15:13'(GMT+7)

Ngày hội Sách cũ thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Những cuốn sách cũ nổi tiếng từ hơn 60 - 70 năm trước, đã xuất bản sẽ có mặt tại Ngày hội sách cũ TP.HCM 2017.

Những cuốn sách cũ nổi tiếng từ hơn 60 - 70 năm trước, đã xuất bản sẽ có mặt tại Ngày hội sách cũ TP.HCM 2017.

Tham gia Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh năm 2017, bạn đọc sẽ cảm nhận được không gian Khoa học xã hội, Văn học, triết học, Hội họa… của nhiều nhà sách có tiếng tại Hà Nội và Sài Gòn (trước giải phóng), củng như TP.HCM hiện nay. Đến với ngày hội Sách cũ năm 2017, bạn đọc sẽ có cơ hội tìm được nhiều đầu sách mới, sách hay, sách quý từ nhiều năm trước… với rất nhiều thể loại đa dạng phong phú, như chính trị học, xã hôi, hồi ký, văn học và các dòng sách ngoại văn. Đáng lưu ý là số sách này, sẽ được giảm giá lên từ 30% đến 50%. Đặc biệt, Ban Tổ chức còn dành 2.000 cuốn sách miễn phí tặng những độc giả đầu tiên vào Ngày hội sách như: Nghĩ giàu làm giàu, Quốc gia khởi nghiệp, Khuyến học, Đắc nhân tâm và Không bao giờ thất bại…

Ngoài các gian hàng trao đổi sách còn có nhiều hoạt động đa dạng như trò chơi dân gian, chơi nhạc acoustic, biểu diễn Latin dance, biểu diễn thời trang…

Chương trình còn quy tụ các đơn vị, nhà sách, nhà sưu tầm chuyên về sách cũ trên cả nước như: Nhà Sách cũ Hà Thành (Hà Nội), Sách cũ Vì Dân (Hà Nội), Sách cũ Gia Khoa (Hà Nội), Sách cũ Khải Vinh (Trần Nhân Tôn, TP.HCM), Momo Books (Trần Nhân Tôn, TP.HCM), NXB Kim Đồng, Saigon Books… đầy màu sắc văn hóa đọc cả nước. 

Ngoài 20 gian hàng đến từ các đơn vị sách, nhà sưu tầm sách, để nhằm khích lệ tinh thần văn hóa đọc – nhất là lớp trẻ trong cộng đồng và mỗi gia đình, Ban Tổ chức còn dành khu vực riêng cho các cá nhân và gia đình làm nơi để trao đổi, mua bán sách cũ với nhau, giao lưu văn hóa sách đọc trong cộng đồng và các bạn trẻ.

Một điểm thú vị khác là hoạt động trưng bày các loại sách văn học Nam kỳ lục tỉnh giai đoạn 1930 - 1945, Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017 còn tổ chức tọa đàm Thú chơi sách cũ: Định giá sách như thế nào? Diễn ra vào lúc 9h ngày 3/3/2017 với các diễn giả: nhà báo Lê Minh Quốc, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy (TP.HCM), nhà nghiên cứu hán nôm Trương Ngọc Tường (Cai Lậy-Tiền Giang). Buổi chiều cùng ngày 3/3, vào lúc 16h chiều, sẽ diễn ra tọa đàm Vai trò của Vua Gia Long trong lịch sử với các diễn giả là các nhà giáo, nhà nghiên cứu, nhà sử học như: nhà giáo Hoàng Dũng (ĐH Sư phạm TP.HCM), nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân (TP.HCM).

Ngày hội sách cũ năm nay, là tập trung tiêu biểu những nét mới trong các kho tàng văn hóa và văn hóa đọc, tập trung rất đông đảo lớp trẻ và các tầng lớp nhân dân TP.HCM và du khách quốc tế, khách các tỉnh bạn đến TP.HCM./.    

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất