Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 7/4/2010 16:5'(GMT+7)

Ngày Sức khỏe Thế giới: “1000 thành phố, 1000 sự sống”

Hình ảnh người dân tại trung tâm thành phố Brussels - Bỉ đang đạp xe trên đường vào một ngày đường phố không có xe ôtô. (Ảnh: WHO)

Hình ảnh người dân tại trung tâm thành phố Brussels - Bỉ đang đạp xe trên đường vào một ngày đường phố không có xe ôtô. (Ảnh: WHO)

Thế giới năm nay sẽ quan tâm đến tác động của môi trường lên điều kiện sống của cộng đồng và sức khỏe người dân tại những khu vực đô thị phát triển như bệnh tim, đái tháo đường, những căn bệnh lây lan như lao phổi, AIDS và gia tăng tình trạng bạo lực.

Theo WHO, đến năm 2030, 3/5 dân số thế giới sẽ sống trong khu đô thị. Và đến năm 2050, dân số thế giới sẽ đạt mức 9,2 tỷ người, trong đó có 6,7 tỷ người sống ở những thành phố. Daniel Dorling, giáo sư nhân học thuộc nhóm nghiên cứu và phân tích cân bằng sức khỏe của WHO cho biết, chính sự gia tăng dân số ở các khu đô thị phát triển đã gây ra những mối nguy hại đến sức khỏe và đời sống tinh thần cộng đồng.

Nội dung “1.000 thành phố” trong chiến dịch năm nay nhằm mở ra các không gian công cộng vì sức khoẻ, có thể là các hoạt động trong công viên, hội họp, chiến dịch làm sạch đường phố, hạn chế các phương tiện giao thông cơ giới trên đường phố... Bên cạnh đó, “1.000 sự sống” là để sưu tầm 1.000 câu chuyện về các nhà vô địch sức khoẻ đô thị là người đã đề ra nhiều hành động và những hành động này có tác động đáng kể đối với sức khỏe người dân trong thành phố của họ. Thông tin của chiến dịch này được đăng tải trên trang web http://1000cities.who.int/.

(Theo SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất