Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 4/7/2011 20:24'(GMT+7)

Ngày thi đại học đầu tiên: Trật tự, an toàn

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 4/6, các thí sinh hai khối A và V làm bài thi môn Toán buổi sáng theo hình thức tự luận và môn Vật lý buổi chiều theo hình thức trắc nghiệm.

Tỷ lệ thí sinh đến dự thi trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi cho đến buổi chiều nay (76,34%) giảm một chút so với buổi sáng (76,92%).

Theo báo cáo nhanh của Bộ GDĐT, trong ngày thi đầu tiên có 60 thí sinh vi phạm quy chế tuyển sinh bị xử lý kỷ luật. Trong đó 26 thí sinh bị đình chỉ thi, 22 thí sinh bị khiển trách, 9 thí sinh bị cảnh cáo và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót cả về nội dung và hình thức.

Thí sinh đến dự thi đảm bảo thời gian qui định. Cung cấp điện, nước ổn định ở tất cả các hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi.

Đợt này có tổng số 107 trường đại học tổ chức thi với 989 điểm thi và 25.630 phòng thi.

Về cơ bản, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011 vẫn giữ ổn định "3 chung" như các năm trước, tuy nhiên, công tác thanh tra được thay đổi để đảm bảo tính toàn diện hơn, bao quát hơn.

Theo đó, Thanh tra Bộ sẽ tổ chức thành các đoàn lưu động, đi kiểm tra nhiều điểm, không cố định.

Sáng 5/6, các thí sinh thi khối A sẽ tiếp tục làm bài thi môn Hóa.

Đà Nẵng: Đặc cách thí sinh nhiễm chất độc da cam/dioxin vào trường Sư phạm

PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng bên cạnh thí sinh Trương Thị Thương bị di chứng chất độc da cam/dioxin - Ảnh: Chinhphu.vn

Trong ngày thi đầu tiên, có một trường hợp thí sinh được đặc cách miễn thi vào Đại học Đà Nẵng. Đó là trường hợp thí sinh Trương Thị Thương (SBD 52979), 22 tuổi, thường trú tại xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, dự thi vào ngành Cử nhân Công nghệ thông tin Trường Đại học Sư phạm, tại điểm thi Trường tiểu học Lê Lai (quận Hải Châu).

Do di chứng của chất độc da cam/dioxin đã khiến Thương có chiều cao khiêm tốn, chỉ cao 70 cm và nặng chưa được 30kg. Suốt 12 năm kể từ ngày Thương được đi học, ba mẹ phải thay nhau đưa Thương đến trường. Mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, Thương đã làm 2 hồ sơ đăng ký dự thi vào ngành Công nghệ thông tin, Đại học Sư phạm Đà Nẵng và Cao đẳng Việt - Hàn.

Sau khi đến điểm thi xem xét trường hợp của Thương, Đại học Đà Nẵng đã quyết định đặc cách xét tuyển Thương vào ngành CNTT, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Trường đã hướng dẫn thí sinh và gia đình hoàn tất các thủ tục cần thiết để được đặc cách và hoàn tất mọi thủ tục trong sáng ngày 4/7.

Cuối ngày thi đầu tiên (4/7) tin từ các Hội đồng thi báo về Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, có hơn 34.700 thí sinh dự thi, đạt 86% so với đăng ký ban đầu.

(Cổng TTĐTCP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất