Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 3/7/2011 21:46'(GMT+7)

Sẵn sàng cho một kỳ thi đại học, cao đẳng thành công

Phổ biến quy chế thi cho thí sinh.

Phổ biến quy chế thi cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngày 3/7, các thí sinh khối A và khối V đã tới các địa điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Đây là đợt thi có lượng hồ sơ đăng ký dự thi cao nhất với hơn 1 triệu hồ sơ, chiếm 55,2% trong tổng số hồ sơ đăng ký dự thi năm 2011.

Trong ngày làm thủ tục này, thí sinh phải mang theo các loại giấy tờ quy định; nghe phổ biến quy chế thi và sửa chữa các sai sót (nếu có) trong giấy báo thi…  Các Hội đồng thi cho biết, số hồ sơ sai sót năm nay ít hơn so với mọi năm.

Cũng trong ngày 3/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo Thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 và đoàn kiểm tra lưu động của Bộ đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường Đại học Giao thông vận tải và Đại học Thương mại Hà Nội.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết việc chuẩn bị của các trường đều rất chu đáo, phòng thi đảm bảo đủ sáng, thoáng mát.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu các Hội đồng thi phải thống nhất tuân thủ nghiêm quy chế để đảm bảo công bằng cho mọi thí sinh, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt phải quan tâm, nhất là thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tận tình hỗ trợ thí sinh

Kỳ thi năm nay, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường có lượng thí sinh nộp hồ sơ dự thi lớn nhất cả nước với khoảng 72.000 bộ. Để đảm bảo đủ chỗ thi cho thí sinh, trường đã chủ động thuê 1.500 phòng thi trên đại bàn các quận Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức và Đan Phượng. Cơ sở vật chất ở các điểm thi đã được rà soát lần cuối để đón các thí sinh đến dự thi.

Tại Bình Định, đến cuối giờ chiều ngày 2/7, lực lượng tiếp sức mùa thi đã đón được gần 85% tổng số thí sinh, với trên 45.000 lượt thí sinh chưa kể người nhà đi theo; đã đưa các em đến 35.000 chỗ trọ giá rẻ, 8.000 chỗ trọ và trên 5.000 suất ăn miễn phí với mục đích chia sẻ bớt gánh nặng, góp phần tạo điều kiện cho các em thi tốt.

Tại Đà Lạt, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Đà Lạt cho biết, các nhà sư ở chùa Vạn Hạnh (phường 8 – thành phố Đà Lạt) đã vận động sẵn sàng 7.000 suất ăn miễn phí giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thi vào trường trong kỳ tuyển sinh năm nay. Theo đó, ngay sau mỗi buổi thi, các thí sinh ra ngoài là có thể nhận phần ăn miễn phí.

Nhà trường phối hợp với địa phương bố trí lực lượng hỗ trợ các mặt: y tế, an ninh, an toàn giao thông.

Là một cụm thi nên số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại Đại học Cần Thơ rất lớn, tới trên 108.000 thí sinh, trong đó có hơn 82.000 em dự thi vào Đại học Cần Thơ. Trường đã phải thuê điểm thi khắp các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng. Ngoài ra, một điểm thi nữa được bố trí ở tận trường Đại học Võ Trường Toản, thuộc tỉnh Hậu Giang, cách thành phố Cần Thơ tới 10 km. Trường Đại học Võ Trường Toản hỗ trợ 1.800 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh.

Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. HCM vào khoảng 653.840, trong đó, số thí sinh đăng ký thi đợt 1 cao nhất với số lượng 246.522 thí sinh. Tại đây, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Lực lượng Cảnh sát giao thông lưu ý ngày thi lại vào đúng đầu tuần nên thi sinh cần chủ động về giờ giấc.

Tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, hơn 160 nhà trọ với hơn 1.500 phòng trọ (với hơn 5.600 chỗ) và trên 80 tiệm ăn uống bình dân, giá rẻ đã được chuẩn bị cho các thí sinh dự thi vào Đại học An Giang vào ngày mai. Một số tiệm ăn chay cũng đã dành hơn 200 chỗ ở hỗ trợ các thí sinh nghèo và trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, ký túc xá Đại học An Giang đã chuẩn hơn 1.500 chỗ ở trọ cho thí sinh, với giá 10.000đ/người/ngày. Một số cơ sở nấu ăn đã hỗ trợ tổng cộng khoảng 7.100 suất ăn miễn phí cho thi sinh./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất