Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 3/6/2013 21:30'(GMT+7)

Ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013: Đề thi Sinh bám sát chương trình học

Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc môn Sinh

Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc môn Sinh



Tại Thừa Thiên - Huế, em Nguyễn Thị Thanh Phương, lớp 12B3 trường THPT Bình Điền cho biết: Đề thi Sinh không quá khó, các câu hỏi đều nằm trong sách giáo khoa và cũng rơi vào phần trọng tâm các thầy cô đã ôn tập. Thí sinh này khẳng định em có thể trả lời đúng 80 - 85% câu hỏi trong đề thi. 

Thí sinh Trần Đăng Quang, lớp 12/6 trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Thừa Thiên- Huế cũng khẳng định đề thi Sinh năm nay tương đối "dễ thở", các câu hỏi đều có trong chương trình học, không khó bằng đề thi thử tốt nghiệp. Đề thi cũng có nhiều câu hỏi mang tính ứng dụng nhưng cơ bản không quá khó, chỉ cần nắm chắc lý thuyết là sẽ dành được điểm. Dù là thí sinh học khối A nhưng em khá yên tâm về kết quả thi môn Sinh học bởi một số câu hỏi em đã được ôn luyện nhiều lần. 

Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên – Huế: đến hết buổi thi chiều 3/6, có 16 thí sinh khối trung học phổ thông bỏ thi, trong đó có 1 thí sinh bị tai nạn, 4 thí sinh bị ốm, 8 thí sinh vắng không lý do; không phát hiện trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế, giáo viên làm sai quy chế. 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay tỉnh Thừa Thiên- Huế có 15.211 thí sinh dự thi, trong đó có 14.236 thí sinh hệ THPT và 975 thí sinh hệ bổ túc THPT, tập trung tại 32 hội đồng thi ở thành phố Huế 

* Tại Đồng Nai, chiều 3/6, Hội đồng thi tốt nghiệp Trường THPT Quang Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đã giao đối tượng Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1992, ngụ tại huyện Tân Phú) cho cơ quan Công an huyện Tân Phú để điều tra về hành vi thi hộ môn thi Địa lí (sáng 3/6). 

Ông Võ Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Định Quán, Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp Trường THPT Quang Trung cho biết: Trong lúc làm thủ tục cho thí sinh vào thi môn Địa lí, cán bộ coi thi phát hiện thí sinh Nguyễn Văn Chung có nhiều dấu hiệu khả nghi, ngay lập tức giám thị đã đối chiếu ảnh và phát hiện Chung thi hộ cho người em ruột là thí sinh Nguyễn Văn Hùng (sinh 1995). Hùng là thí sinh tự do của Trung tâm dạy nghề huyện Tân Phú. Bước đầu, Chung khai nhận, đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, thấy em trai có khả năng thi trượt nên về thi hộ. 

Ngành giáo dục Đồng Nai sẽ đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh Nguyễn Văn Hùng, đồng thời cấm thí sinh này dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 2014. Hiện cơ quan Công an huyện Tân Phú đang tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi thi hộ của Nguyễn Văn Chung. Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2011, tại Hội đồng thi Trường THPT Đoàn Kết (huyện Tân Phú) cũng từng xảy ra trường hợp 2 anh em ruột, là thí sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện đi thi hộ và bị phát hiện. 

* Theo quy chế thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Học sinh lớp 12 được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá; thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ sẽ được miễn thi tốt nghiệp. Năm nay, Nam Định đã miễn thi và đặc cách tốt nghiệp cho 10 thí sinh. Đây đều là những học sinh được chọn đi tập huấn thi các môn văn hóa và thể thao ở các giải quốc tế và khu vực. Trong số này có 8 em là học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và 2 em là học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo. 

* Tại Bà Rịa- Vũng Tàu, ngày thi thứ hai đã phát hiện một số trường hợp vi phạm quy chế thi, một thí sinh đã bị đình chỉ thi do mang máy quay phim có chức năng thu và phát hình ảnh vào phòng thi. 
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong ngày thi thứ 2 này có thêm 4 trường hợp thí sinh bỏ thi, nâng tổng số thí sinh bỏ thi sau 2 ngày thi lên 27 em./. 

Tường Vi, Công Phong, Hiền Hạnh, Hoàng Nhị/TTX 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất