Thứ Sáu, 27/9/2024
Văn hóa
Thứ Bảy, 20/2/2016 14:52'(GMT+7)

Ngày thơ Việt Nam 2016: Nhiều hoạt động phong phú

Nhà văn Lê Phương Liên và nhà thơ Thụy Anh chuẩn bị cho sân thơ thiếu nhi (Ảnh: BTC cung cấp)

Nhà văn Lê Phương Liên và nhà thơ Thụy Anh chuẩn bị cho sân thơ thiếu nhi (Ảnh: BTC cung cấp)

Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, chủ đề của Ngày thơ Việt Nam năm nay là “Đất nước - Cánh buồm Xuân” với sự tham gia của 26 câu lạc bộ thơ, một số trường đại học và nhiều nhà thơ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước cùng các em thiếu nhi.

Sân thơ Thiếu nhi và thơ Trẻ, vốn thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng năm nay lấy chủ đề “Đường Xuân”. Sân thơ Thiếu nhi năm nay được thực hiện bởi 3 đơn vị: Báo thiếu niên Tiền phong, nhà xuất bản Kim Đồng và câu lạc bộ “Đọc sách cùng con” dưới sự chỉ đạo điều phối của Ban văn học thiếu nhi Hội nhà văn Việt Nam.

Sân thơ Thiếu nhi sẽ hội tụ các bài thơ quen thuộc với các thế hệ trẻ em Việt Nam bên cạnh những bài thơ do chính các tác giả nhí sáng tác. Hai nhân vật chính sẽ chạy xuyên suốt câu chuyện thơ trên sân thơ Thiếu nhi năm nay do Đức Hải và Bảo Châu đảm nhiệm. Góp mặt trong chương trình còn có nhóm nhảy “Cào cào” của câu lạc bộ “Đọc sách cùng con”, nhóm nhảy đến từ Trường THPT Kim Liên và đội kèn trống và đồng ca của các bạn nhỏ đến từ trường THCS Nguyễn Tri Phương, trong đó điểm nhấn là Hồng Khanh, giọng ca từng lên sóng The Voice Kids. Tham gia Sân thơ Thiếu nhi còn có hai tác giả nhí Ý Nhi và Ngọc Chân, những gương mặt vừa đoạt giải cuộc thi sáng tác “Cây bút Tuổi hồng” do báo Thiếu niên tiền phong tổ chức. Dẫn chương trình cho sân thơ Thiếu Nhi do bạn Nguyễn Đình Ngọc Linh đảm nhiệm.

Sân thơ Trẻ năm nay do nhà thơ Hữu Việt làm tác giả kịch bản và đạo diễn. Có 13 tác giả tham gia Sân thơ Trẻ.

Ngoài ra, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam, Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam cũng mời hai tác giả thơ quốc tế là nhà thơ Pháp đoạt giải thưởng Goncourt năm 1996 André Velter; nhà văn, nhà thơ, dịch giả, nhà nghiên cứu Bỉ từng giành Giải thưởng Sách châu Âu năm 2015 Jean-Pierre Orban tham dự Tọa đàm “Thơ ca trên đường đời” vào sáng 21-2 tại Trung tâm văn hóa Pháp cùng với nhà thơ Nguyễn Quang Thiều.

(NDĐT) 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất