Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 17/9/2009 17:38'(GMT+7)

Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc

Tham dự Hội thảo lãnh đạo, phóng viên truyên truyền về đề tài xây dựng Đảng của 16 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Khai mạc Hội thảo, đồng chí Bùi Anh Túy, Tổng Biên tập Báo Yên Bái khẳng định: Trong những năm qua, công tác tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của các cơ quan báo chí của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã tập trung tuyền truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương Đảng và của các tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phát hiện, cổ vũ, động viên những tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực; tuyên truyền đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và thực hành tiết kiệm; tuyên truyền về công tác xây dựng tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cũng thông qua báo chí, Đảng tìm thấy sức mạnh và sự ủng hộ để dũng cảm hành động hợp lòng dân; từ báo chí nhân dân tìm thấy sức mạnh và vai trò lãnh đạo của Đảng. Hơn thế nữa, công tác tuyên truyền của báo chí đã góp phần động viên cán bộ đảng viên và nhân dân hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội thảo, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến tham luận nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới. Các ý kiến đều cho rằng, trong giai đoạn cách mạng hiện nay, nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là hết sức cần thiết góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Để nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, cần bám sát các nghị quyết của Đảng, gắn bó với thực tiễn của đất nước, kịp thời phát hiện, động viên, cổ vũ những điển hình tiên tiến, kiên quyết đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí... đảm bảo tính chính xác, khoa học, góp phần tổng kết lý luận, thực tiễn lý giải những vấn đề cuộc sống đang đặt ra về xây dựng Đảng.

Một số hạn chế cần khắc phục của báo chí khu vực trung du, miền núi phía Bắc về công tác tuyên truyền xây dựng Đảng thời gian qua, đó là: số lượng, chất lượng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên chưa đáp ứng được yêu cấu; chất lượng một số bài viết về xây dựng Đảng chưa cao, chưa mang tính phát hiện… Nguyên nhân của những hạn chế trên được chỉ rõ là do các cơ quan chức năng chưa làm tốt công tác tham mưu, đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng; sự phối hợp giữa cơ quan báo chí với các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy chưa thường xuyên, chưa chặt chẽ…..

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận những giải pháp để từng bước tháo gỡ khó khăn về điều kiện, về sự phối hợp, về định hướng nội dung, hoạt động tác nghiệp… để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội thảo đã trao giải thưởng cho 16 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” được phát động tại Hội thảo ở tỉnh Quảng Ninh năm 2008./.

Tin, ảnh: Phạm Thanh Tâm, BTG Tỉnh uỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất