Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 18/6/2011 13:27'(GMT+7)

Nghiên cứu quán triệt những nội dung cơ bản về Văn hoá, Văn học nghệ thuật trong các Văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS, TS. Nguyễn Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương khẳng định: Trong tiến trình phát triển của một quốc gia, một dân tộc, văn hoá, văn học, nghệ thuật luôn là nền tảng tinh thần đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội. Nhận thức được vấn đề này, khi định hướng phát triển đất nước trong thời kỳ mới, từ trước khi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Đảng ta đã chủ trương "phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hoá là nền tảng tinh thần xã hội".

Trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, Đảng ta nêu rõ quan điểm "phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững, phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong chiến lược", để đạt được sự phát triển bền vững thì "tăng trưởng kinh tế phải kết hợp hài hoà với phát triển văn hoá". Có thể khẳng định nhiệm vụ phát triển văn hoá, văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới có vị trí cực kỳ quan trọng.

Trong chương trình, các dại biểu dự Hội nghị sẽ nghe 3 chuyên đề về "Chiến lược phát triển đất nước 2011- 2010", " Công tác tư tưởng sau Đại hội" và "Vấn đề Văn hoá, văn học, nghệ thuật trong các văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng". Hội nghị cũng đã dành thời gian tập trung thảo luận, trao đổi để làm sáng tỏ thêm về những vấn đề mới trong lĩnh vực văn hoá, văn học, nghệ thuật./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất