Thứ Hai, 7/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 4/4/2012 23:17'(GMT+7)

Ngón đòn quen thuộc

 

Các nước phương Tây và vùng Vịnh nhất trí siết chặt trừng phạt Ða-mát, thiết lập các "vùng đệm" bên trong lãnh thổ quốc gia Trung Ðông này. "Những người bạn" còn hứa "quyên góp" hàng chục triệu USD cho quỹ hỗ trợ và cung cấp "thiết bị liên lạc" để "tiếp sức" cho phe nổi dậy ở Xy-ri.

Nga đã lật tẩy  mục tiêu của Hội nghị I-xtan-bun là nhằm hỗ trợ quân sự và hậu cần cho phe đối lập. Ðây là những "nước cờ" đã định sẵn và điều này đi ngược lại các nỗ lực giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng ở Xy-ri. Nếu cuộc họp thật sự có ý định thiết lập đối thoại thì phải mời tất cả các bên, gồm cả chính phủ hiện hành ở Xy-ri tham dự. Việc Nga và Trung Quốc tẩy chay hội nghị, cũng như sự vắng mặt của Ðặc phái viên LHQ C.An-nan, cho thấy thực chất, đây chỉ là cuộc "bàn mưu tính kế" của những kẻ đang "rắp tâm" phá hoại Xy-ri.

Không đếm xỉa tới việc chính quyền Ða-mát chấp thuận kế hoạch hòa bình của ông C.An-nan, Mỹ và phương Tây còn phớt lờ lời kêu gọi giải quyết hòa bình của cộng đồng quốc tế, công khai ủng hộ lực lượng nổi dậy hòng mở đường cho những "bàn tay bên ngoài" can thiệp ngày càng sâu vào Xy-ri. Những động thái trên cho thấy, Mỹ và phương Tây không chỉ "nhắm mắt làm ngơ" trước thiện chí của Ða-mát, mà còn tiếp tục sử dụng ngón đòn "nội công ngoại kích" quen thuộc nhằm "thò tay" vào công việc nội bộ của Xy-ri với mưu đồ lật đổ chế độ ở nước này.

Nguồn: Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất