Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 9/11/2012 16:15'(GMT+7)

Người cao tuổi miền Đông Nam bộ nêu cao tinh thần “Tuổi cao-gương sáng”

 Ngày 9/11, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi cụm thi đua số 8 gồm 8 tỉnh miền Đông Nam bộ (Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh) tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết thi đua và bàn giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ phát huy vai trò người cao tuổi trong khu vực.

Tại Hội nghị, đại diện Hội Người cao tuổi 8 tỉnh đã tập trung đánh giá, kiện toàn lại tổ chức Hội của cả cụm và từng địa phương, tìm ra những vấn đề cần kiến nghị với Trung ương và chính quyền các tỉnh để hoạt động của Hội cũng như công tác chăm sóc người cao tuổi được tốt hơn. Bên cạnh đó, các đại biểu của từng địa phương cũng đã nêu những thành quả, cách làm hay của người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện nhiệm vụ của địa phương để cùng trao đổi, học hỏi; nêu những yếu kém, tồn tại, giải pháp khắc phục trong việc phát triển hội viên, nội dung và thời gian sinh hoạt, thi đua khen thưởng, cũng như vai trò nòng cốt trong công tác phối hợp…

Sau khi Luật Người cao tuổi có hiệu lực, nhiều chính sách đối với người cao tuổi được Đảng, Nhà nước quan tâm hơn, cộng với các hội cơ sở có nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, số hội viên của Hội đã tăng nhanh trong năm 2012. Tính chung cụm 8, năm 2012 đã phát triển được hơn 61.000 hội viên, nâng tỉ lệ hội viên đạt hơn 85% số người cao tuổi trong khu vực. Tuy tuổi cao, nhưng người cao tuổi khu vực Đông Nam bộ luôn phát huy gương sáng, vai trò, kinh nghiệm của mình trong phát triển kinh tế, khuyến học, khuyến tài, tham gia các phong trào và xây dựng chính quyền địa phương. Cụ thể, với hơn 23.000 mô hình kinh tế hộ (chủ yếu là kinh tế trang trại, người cao tuổi đã huy động hơn 5.000 tỉ đồng từ nhiều nguồn giải quyết việc làm cho hàng chục vạn lao động, đồng thời có trên 30% hội viên người cao tuổi tham gia công tác khuyến học vận động được hơn 15.000 suất học bổng cho học sinh. Từ các nguồn quỹ có sự tham gia vận động của người cao tuổi, toàn cụm đã xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gần 3.300 hộ người cao tuổi và gần 300.000 người (chiếm 34% hội viên cao tuổi) được tư vấn, khám sức khỏe. Ngoài ra, hơn 9.600 hội viên tham gia công tác Đảng, 16.600 hội viên tham gia công tác chính quyền từ cấp xã đến thôn ấp, khu phố và hơn 21.000 hội viên tham gia công tác mặt trận, đã trở thành lực lượng quan trọng trong việc tuyên truyền làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.../.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất