Thứ Năm, 19/9/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Năm, 16/8/2018 15:13'(GMT+7)

Người giáo viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác

Cô giáo Trần Thị Trang Nhung nhận Bằng khen của UBND thành phố Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Cô giáo Trần Thị Trang Nhung nhận Bằng khen của UBND thành phố Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến, tiêu biểu trong số đó là cô giáo Trần Thị Trang Nhung – một giáo viên dạy giỏi, một cán bộ công đoàn mẫu mực.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ làm nghề nông quanh năm châm lấm tay bùn, năm 1997, cô nữ sinh Trần Thị Trang Nhung đã quyết tâm vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội I khoa Ngữ Văn. Tốt nghiệp đại học năm 2001, cô trở về chính ngôi trường nơi cô đã từng học tập để công tác. Mười bảy năm trong nghề là mười bảy năm gắn bó với hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào của trường. Từng qua các nhiệm vụ: phó bí thư đoàn trường, chủ tịch công đoàn (từ năm 2010), Chi ủy viên (từ năm 2015), tổ trưởng chuyên môn (từ năm 2015), dù ở vai trò, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành tốt bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết, luôn được đồng chí, đồng nghiệp tin yêu. Từng lớp học trò dưới sự dạy bảo tận tình của cô ngày một trưởng thành, thành đạt. 

Mười bảy năm công tác, cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình; lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em học sinh hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. 

Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, các đoàn thể, tổ chuyên môn cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp tin yêu, học sinh quý mến.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Nhung còn luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Hai không”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” . 15 năm liên tục đạt danh chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được công nhận là giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, có 23 học sinh giỏi cấp thành phố, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Nhung còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Chồng cô là một thủy thủ thường xuyên vắng nhà, mình cô quán xuyến mọi công việc gia đình, chăm lo cho các con, chăm sóc phụng dưỡng bố mẹ chồng. Các con của cô đều chăm ngoan và học giỏi.

Với những thành tích trong học tập và làm theo gương Bác, trong hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào cô Trang Nhung đã được Sở Giáo dục và đào tạo thành phố công nhận có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” giai đoạn 2007-2017; UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Giáo dục và đào tạo, UBND thành phố, Liên đoàn lao động thành phố, công đoàn ngành./.

Dương Thị Bích – Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất