Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 26/3/2010 21:45'(GMT+7)

Nguyễn Thái Sung sẽ đi Qatar

Năm 2009, sau 3 vòng thi tuyển với khoảng 20.000 cầu thủ nhí ở khắp Việt Nam tham gia, VCK với 50 em xuất sắc nhất đã được tổ chức ở Trung tâm Thành Long vào tháng Tám. Lò đào tạo Đà Nẵng và Nghệ An đã so kè với nhau đến phút cuối. Rút cuộc, lò Đà Nẵng giành chiến thắng thuyết phục với việc cả 3 cầu thủ của họ đều được đi Qatar tập luyện trong vòng 1 tháng gồm Nguyễn Thái Sung, Đặng Anh Tuấn, Ma Văn Tuấn.

Tuy nhiên, niềm tin vào việc những cầu thủ này có thể so kè và cạnh tranh với các cầu thủ đến từ Châu Phi, Nam Mỹ có thể hình và lối chơi mạnh mẽ hơn hẳn là không cao. Ở lần tuyển chọn đầu tiên năm 2008, 3 VĐV Việt Nam cũng đã thất bại trong việc tìm được suất học bổng để học ở Học viện bóng đá Qatar - nơi được hoàng gia Qatar tài trợ để đào tạo cầu thủ bóng đá trên toàn thế giới.

Image
Tiền vệ đội U17QG Nguyễn Thái Sung trong phần kiểm tra sức khỏe - Ảnh: QUỐC MINH

Việc thiếu tự tin, thể lực không đảm bảo bằng các cầu thủ Châu Phi và Nam Mỹ đã được khắc phục ở lần này. Bởi lẽ, 2 trong số 3 cầu thủ trên đã từng tham dự đội U16QG. Đội bóng này do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đã lọt vào VCK giải U16 châu Á sau màn trình diễn thuyết phục ở Bangkok (đội U16QG cũng đã được Aspire mời sang Qatar thi đấu giao hữu hồi tháng 12). Thể lực, tư duy chiến thuật và kể cả những lần đi nước ngoài trước đó trong màu áo Đà Nẵng và U16QG đã giúp 3 VĐV nhí lần này tự tin và thể hiện rất tốt. Cả 3 đều được các chuyên gia của Học viện Aspire đánh giá cao.

Tuy nhiên, đội trưởng U17QG Nguyễn Anh Tuấn lại đang vướng chấn thương, còn cầu thủ người dân tộc H’Mông Ma Văn Tuấn lại có thể hình khiêm tốn nên không vượt qua được những đợt sát hạch kỹ lưỡng của các chuyên gia Aspire (từng là những chuyên gia đào tạo trẻ của CLB Barcelona-Tây Ban Nha). Nguyễn Thái Sung, thi đấu vị trí tiền vệ tấn công, sinh ngày 22/9/1994 đã chinh phục các chuyên gia khó tính nhất của học viện Aspire bởi lối chơi bóng thông minh và kỹ thuật.

Theo phía Aspire cho biết, Thái Sung giành học bổng 3 năm huấn luyện tập trung ở Qatar. Tại đây, em sẽ được học bóng đá song song với văn hóa. Sau 3 năm, Thái Sung có quyền chọn lựa việc quay về CLB chủ quản ở Việt Nam, hoặc có thể tham gia thi đấu ở châu Âu... Học viện Aspire sẽ không đòi hỏi bất kỳ một chi phí đào tạo nào.

Thái Sung sẽ được nhận học bổng 275 USD/tháng cho năm đầu tiên, 300 USD/tháng cho năm thứ hai và 325 USD/tháng cho năm thứ ba. Gia đình và người giám hộ sẽ được nhận 5000 USD/ năm đầu tiên và tăng dần 500 USD theo từng năm. Thái Sung còn nhận được 2 vé máy bay khứ hồi/ năm về thăm nhà, người giám hộ được nhận 1 vé máy bay khứ hồi/ năm. Nếu không có gì thay đổi, Thái Sung sẽ lên đường đi Qatar tập luyện cùng 19 học viên từ các quốc gia khác trên thế giới./.

Quốc Minh - BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất