Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 8/7/2009 21:25'(GMT+7)

Nhiều bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đã khỏi bệnh

Tại cuộc họp, Đại diện Cục Y tế dự phòng và môi trường, Bộ Y tế cho biết, đến ngày 6/7, cả nước phát hiện 235 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, chủ yếu là những người đến từ vùng có dịch. Trong đó, 129 bệnh nhân khỏi bệnh và chưa có trường hợp nào tử vong. Gần đây, mỗi ngày có từ 75 đến 80 chuyến bay đến Việt Nam từ các nước đang có dịch, phát hiện từ 20 đến 50 người thân nhiệt cao, hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Sau khi xét nghiệm, nhiều người trong số đó nhiễm cúm A/H1N1.

Đại diện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nêu rõ, tại nước ta, dịch cúm A/H1N1, chưa có lây lan trong cộng đồng, nhưng nguy cơ lây lan hoặc vi rút biến đổi thành chủng có độc lực cao là hoàn toàn có thể.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm A/H1N1, Bộ Y tế vừa kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phối hợp với kiểm dịch Y tế khử trùng tất cả các chuyến bay đi và đến. Chỉ đạo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng chống đại dịch cúm A/H1N1 tại địa phương; Đồng thời kiến nghị Chính phủ tăng cường ngân sách cho các địa phương phòng chống dịch./.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất