Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 16/1/2010 8:12'(GMT+7)

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoạt động trở lại

Tin từ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, chiều 13/01, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tiến hành nạp nguyên liệu dầu thô vào Phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) để khởi động vận hành nhà máy sau hơn 20 ngày tạm dừng để khắc phục các vấn đề kỹ thuật còn tồn đọng mà trong khi nhà máy đang vận hành chạy thử không thể xử lý được.

Trước đó, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tiến hành khởi động các phân xưởng năng lượng, phụ trợ để chuận bị cho vận hành các phân xưởng công nghệ của nhà máy. Đến nay, hầu hết các phân xưởng công nghệ của nhà máy đạt 60% công suất và sẽ đạt 100% công suất vào ngày 21/01.

Trong đợt dừng nhà máy lần này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước và các nhà thầu tiến hành kiểm tra, khắc phục, sửa chữa bơm dầu đốt P 3801B của hệ thống Fuel oil; hệ thống van dự phòng (bypass) của thiết bị lò đốt khí CO (CO boiler) tại Phân xưởng cracking xúc tác (RFCC); sự rò rỉ tại Hệ thống giãn nở trên đường ống Flue gas (khí thải) từ hệ thống tái sinh xúc tác của Phân xưởng RFCC và các vấn đề kỹ thuật khác.

Thi công lắp đặt van bít PV 1501

Ngày 06/01, các chuyên gia của nhà thầu Remosa, Italy đã hoàn thành công tác lắp đặt, thay thế mới van bít PV 1501-tại cụm tái sinh xúc tác của Phân xưởng RFCC dưới sự giám sát trực tiếp của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, các chuyên gia của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và nhà thầu.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc khởi động lại nhà máy và chuẩn bị nghiệm thu bàn giao nhà máy, vào ngày 08/01, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố cháy, nổ và cứu người bị nạn với tình huống giả định là kỹ sư vận hành phát hiện đám cháy tại bình ổn định LPG D1104 của Phân xưởng CDU với sự tham gia của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đội ngũ vận hành, y tế và an ninh. Ngoài ra, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã ban hành hơn 70 nội quy, quy định, quy trình an toàn khi làm việc trong nhà máy.

Dự kiến trong năm 2010, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô, sản xuất và bán ra thị trường hơn 4,75 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn thiết kế./.

Lê Thuỷ - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất