Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 15/1/2010 21:27'(GMT+7)

Tư tưởng chủ đạo điều hành phát triển năm 2010 là ổn định kinh tế vĩ mô

Hội thảo do báo Đầu tư phối hợp với Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Ngân hàng nhà nước; các chuyên gia kinh tế hàng đầu và hơn 300 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh…

Phát biểu tại Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định: Tư tưởng chủ đạo điều hành phát triển kinh tế- xã hội năm 2010 là ổn định kinh tế vĩ mô, trên cơ sở đó đảm bảo tăng trưởng kinh tế xã hội cao hơn cả về số lượng và chất lượng; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2009 để tạo thêm điều kiện và nguồn nhân lực nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội tốt hơn. 

 Tại Hội thảo, các chuyên gia kinh tế đã đưa ra những dự báo về tình hình kinh tế xã hội Vỉệt Nam năm 2010 dưới tác động của kinh tế thế giới sau khủng hoảng; Những yếu tố tác động đến hoạt động và đầu tư kinh doanh năm 2010 như tăng lương tối thiểu, các biện pháp kích cầu, giãn, giảm thuế… cũng được phân tích kỹ lưỡng. Đặc biệt, các nhà quản lý tham dự hội thảo đã thảo luận về năng lực cạnh tranh của các ngành, sản phẩm tại Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn như năm 2010. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng các chuyên gia kinh tế đã tập trung phân tích cơ hội đối với từng ngành, từng lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế trong năm 2010, như chứng khoán, bất động sản; mua bán- sáp nhập doanh nghiệp; cơ hội đầu tư vào các địa bàn, lĩnh vực cụ thể./.

Nguyễn Hiền - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất