Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 20/11/2012 13:9'(GMT+7)

Nhân tài Đất Việt 2012 vẫn khuyết giải Nhất cho lĩnh vực CNTT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Phó TGĐ Tập đoàn VNPT Phan Hoàng Đức trao giải Nhì cho nhóm tác giả sản phẩm “Hệ thống biến báo điện tử thành báo nói ViNAS”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Phó TGĐ Tập đoàn VNPT Phan Hoàng Đức trao giải Nhì cho nhóm tác giả sản phẩm “Hệ thống biến báo điện tử thành báo nói ViNAS”.

Lễ trao giải “Nhân tài Đất Việt 2012” vừa diễn ra tối 19/11 tại Hà Nội, với sự tham dự của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân; Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Phạm Thị Hải Chuyền… Đây cũng là một trong những sự kiện hưởng ứng Tuần lễ VNPT 2012 (26/11/2012 - 2/12/2012).

Kết quả, trong lĩnh vực CNTT, BTC đã trao 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Ở hệ thống sản phẩm CNTT Thành công, cả 5 sản phẩm lọt vào chung khảo “Nhân tài Đất Việt 2012” đều đoạt giải. Bên cạnh giải Ba trị giá 30 triệu đồng được trao cho nhóm tác giả đến từ Trung tâm CNTT BIDV với sản phẩm “Cổng thanh toán chứng khoán trực tuyến (BIDV@SECURITIES)”, 4 giải Khuyến khích trị giá mỗi giải 15 triệu đồng đã thuộc về các nhóm tác giả của các sản phẩm: “Thiết bị cảnh báo trộm và định vị xe gắn máy thông qua ĐTDĐ S-Bike”; “Phần mềm điều hành và dựng hình ảnh X-Quang kỹ thuật số”; “Hệ thống kinh doanh quản lý bán tour”; và “Hệ thống phần mềm quản lý trường học trực tuyến tích hợp sổ liên lạc điện tử”.

Với hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng, trong số 9 sản phẩm vào chung khảo, “Hệ thống biến báo điện tử thành báo nói ViNAS” của nhóm SYCO đến từ Công ty TNHH giải pháp sáng tạo và nghiên cứu tiên tiến iSolar và “Hệ thống trả lời tự động  bằng giọng nói (VIS)” của nhóm tác giả thuộc phòng thí nghiệm AILab-ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM là 2 sản phẩm đã xuất sắc giành được 2 giải Nhì trị giá mỗi giải 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao 2 giải Khuyến khích trị giá 15 triệu đồng/giải cho 2 sản phẩm: “Giải pháp sách giáo khoa điện tử Classbook” của Công ty CP sách điện tử giáo dục EDC và “Hệ thống quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập (QMC-E.TEST)” của nhóm tác giả đến từ ĐH Công nghiệp Hà Nội.

trao-giai-2.jpg
Sản phẩm “Hệ thống trả lời tự động bằng giọng nói (VIS)” đã mang về cho nhóm tác giả đến từ ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM giải Nhì-giải thưởng cao nhất “Nhân tài Đất Việt 2012” lĩnh vực CNTT.

Ngoài ra, BTC cũng đã chọn trao 2 giải thưởng phụ “Sản phẩm của học sinh phổ thông có triển vọng”, "Sản phẩm có ý nghĩa xã hội nhân văn có triển vọng”, trị giá mỗi giải 10 triệu đồng cho “Phần mềm tương tác Tiếng Việt VS2D” của học sinh Nguyễn Hoàng Hải, lớp 11 THPT - Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội; và “Hệ thống tìm người thân thất lạc ứng dụng công nghệ tin sinh học” của nhóm tác giả Công ty CP Công nghệ sinh học Bionet.

Chia sẻ về quá trình tìm kiếm các Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm nay, đại diện BTC cho biết, sau khi xác định được 14 sản phẩm vào chung khảo, BTC đã gửi công văn tới các cơ quan, hiệp hội công ty quản lý hoặc ứng dụng các sản phẩm lọt vào chung khảo để lấy ý kiến nhận xét. Đồng thời, từ ngày 8/11 đến 16/11/2012, các thành viên Hội đồng Giám khảo cũng đã đi khảo sát thực tế các sản phẩm lọt vào chung khảo, đặc biệt là các sản phẩm dự thi hệ thống CNTT Thành công để có những đánh giá khách quan nhất trước khi diễn ra buổi thuyết trình và phản biện trực tiếp với các thí sinh vào 17/11/2012. “Với sự làm việc tập trung, tích cực và hiệu quả của Hội đồng Chung khảo đứng đầu là GS.VS Nguyễn Văn Hiệu, Hội đồng đã chọn ra được những chủ nhân của các giải thưởng trong đêm tôn vinh Nhân tài Đất Việt”, đại diện BTC nói.

Cùng với lĩnh vực CNTT, BTC cũng đã vinh danh các nhân tài của đất nước trong lĩnh vực Khoa học ứng dụng và Y dược. Cụ thể, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 lĩnh vực Khoa học ứng dụng có trị giá 100 triệu đồng đã được trao tặng cho nhóm tác giả: GS.TS Nguyễn Huy Sinh PGS.TS Hồ Văn Chín-Viện Địa lý và Tài nguyên TP.HCM thuộc Viện KH-CN Việt Nam và các cộng sự với cụm công trình “Điều khiển lũ ở Tứ giác Long Xuyên-thoát lũ ra biển Tây”. Trong lĩnh vực Y dược, năm 2012, BTC đã trao 2 giải thưởng trị giá mỗi giải 100 triệu đồng cho “Cụm công trình nghiên cứu phẫu thuật nội soi trẻ em” của GS.TS Nguyễn Thanh Liêm-GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương; và “Cụm công trình ghép thận và gan từ người sống cho tạng và người chết não hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy”./.

(Theo ICT)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất