Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 4/7/2011 14:49'(GMT+7)

Djokovic đăng quang tại Wimbledon

Djokovic với chiếc Cúp danh giá Wimbledon

Djokovic với chiếc Cúp danh giá Wimbledon

Tối 3/7, trận chung kết giải quần vợt Wimbledon giữa Djokovic và Nadal đã kết thúc với chiến thắng xứng đáng 3-1 giành cho Djokovic. Tay vợt người Serbia đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị số 1 thế giới, vị trí mà anh chính thức có được vào ngày 4/7.

Trận chung kết Wimbledon trong mơ giữa Djokovic và Nadal đã diễn ra hấp dẫn đúng như người hâm mộ mong đợi. Djokovic với sự tự tin khi giành chiến thắng trong 4 lần đối đầu gần đây tiếp tục chơi bùng nổ ngay trong séc đấu đầu tiên và giành chiến thắng với tỉ số 6-4.

Tay vợt người Serbia tiếp tục chơi cực hay ở séc thứ 2. Chuẩn xác và uy lực trong những pha giao bóng, đồng thời luôn đẩy Nadal vào thế bị động, Djokovic khiến khán giả trên sân phải thán phục khi giành chiến thắng với tỉ số chênh lệch 6-1.

Bước sang séc thứ 3, trong thế không còn gì để mất và lòng tự trọng bị tổn thương, Nadal vùng lên dữ dội và thắng lại Djokovic 6-1. Tuy nhiên dường như tất cả sức lực của Nadal đã dồn vào hết séc đấu này để rồi ở séc đấu thứ 4, dù quyết tâm có thừa nhưng tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể ngăn cản được một Djokovic đang thăng hoa với chiến thuật chơi hợp lý.

Liên tục là những pha Djokovic dồn bóng vào góc phải, góc ngược với tay thuận của Nadal khiến tay vợt người Tây Ban Nha phải hết sức vất vả chống đỡ. Nadal đã xuống sức nhanh chóng khi phải dùng cả 2 tay để trả bóng. Chính việc suy giảm thể lực khiến ngay cả những cú thuận tay của Nadal cũng không còn độ chuẩn xác.

Thời điểm quyết định của séc đấu đến ở games thứ 8, Djokovic đã giành được 1 break quan trọng để dẫn trước 5-3. Đây cũng là lúc khán giả cảm nhận được hương vị chiến thắng đến rất gần với tay vợt người Serbia. Không ngoài dự đoán, Djokovic đã vượt qua Nadal trong games mình cầm giao bóng để giành chiến thắng 6-3.

Thắng chung cuộc với tỉ số 3-1, Djokovic đã lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt Wimbledon danh giá. Không những thế, chức vô địch Wimbledon còn là món quà tuyệt vời nhất Djokovic giành tặng cho chính bản thân mình. Chẳng có gì tô điểm cho ngôi vị số 1 thế giới đẹp đẽ hơn là một chiếc cup Grand Slam danh giá./.

Minh Trí - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất