Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 17/11/2010 14:52'(GMT+7)

Nhật ký các môn thi đấu ngày 16-11

Cơ thủ Lý Thế Vinh

Cơ thủ Lý Thế Vinh

 Wushu:

Ở nội dung Thái cực quyền, võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã kết thúc bài thi đạt 9,65 điểm. Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Thanh Tùng đã giành 8,67 điểm, xếp thứ 2 ở bài Thái cực kiếm. Với tổng số điểm đạt được ở nội dung Thái cực là 19,32 điểm, Thanh Tùng đã giành chiếc HCB cho đội wushu Việt Nam.

Sau thất bại đáng tiếc của niềm hy vọng vàng của wushu Việt Nam ở nội dung tán thủ là Tân Thị Ly ở trận tứ kết trước võ sĩ Iran, 5 võ sĩ khác của chúng ta đã bước vào tranh tài ở vòng bán kết diễn ra tối qua 16-11.

Bán kết hạng -52kg nữ, Nguyễn Thị Bích rất vất vả mới vượt qua Mansoryansamiroumi (Iran) với tỷ số 1-0. Bán kết hạng – 56kg nam, trước võ sĩ Lào Aphaylat có lối đánh khá quái, Phạm Văn Hậu cũng phải mướt mồ hôi mới giành quyền vào chung kết khi thắng 2-0. Bán kết hạng -60kg, Nguyễn Minh Thông đã thua võ sĩ Hàn Quốc Kim Jul Yul với tỷ số 0-2, nhận HCĐ. Tuy nhiên, ở trận bán kết hạng -65kg nam, Nguyễn Văn Tuấn đã xuất sắc hạ võ sĩ Hàn Quốc khác là Hyun Chang Ho 2-0. Ở trận bán kết cuối cùng, Vương Đình Khanh (-70kg nam) đã thua Cai Liangchan (Macau) với tỷ số 1-2, nhận HCĐ.

Đến nay, đội tuyển wushu Việt Nam đã đoạt được 1 HCB, 4 HCĐ.

Billiards&snooker
:

Bằng phong độ ổn định, Lý Thế Vinh (hạng 50 thế giới) đã xuất sắc buộc tay cơ hạng 17 TG là Heo Jung Han phải thúc thủ với điểm số 40-35 ở tứ kết. Như vậy, carom 3 băng Hàn Quốc đã thất bại ở giải đấu này khi Kim Kyung Roul (hạng 3 TG) và Heo Jung Han đều bị loại. Đây là thuận lợi rất lớn cho carom 3 băng Việt Nam khi chỉ còn lại đối thủ là Nhật Bản. Thắng trận then chốt này đã đưa Thế vinh vào tứ kết. Cùng vào tứ kết carom 3 băng còn có Dương Anh Vũ khi đánh bại Grandy Renaldo của Philippines với điểm số cách biệt 40-18.

Việt Nam gặp Nhật Bản trong trận quyết đấu ở bán kết: Thế Vinh - Suzuki và Anh Vũ - Kai Koji. Thế Vinh khởi đầu khá tốt khi dẫn 11-0, nhưng sau đó bị gác lại 35-22. Gượng lên 31-35, Thế Vinh thất bại 36-40. Anh Vũ khởi đầu so kè, sau đó bị dẫn 26-14. Tuy thu ngắn cách biệt 23-28, nhưng Anh Vũ cũng gác cơ với điểm số 29-40.

Nội dung pool 9 bi nam, Nguyễn Phúc Long thắng Nasution Irsal (Indonesia) 9-6 và Chandra Manan (Indonesia) 9-3 còn Lương Chí Dũng đánh bại Hassan Shafraz (Maldives) 9-1 nhưng thua Dang Jinhu (Trung Quốc) 4-9.

Hôm nay, Thúy Vy gặp Gowda Indira (Ấn Độ) vòng 16 pool 8 bi, Phúc Long so cơ cùng Sutani (Afghanistan) nội dung pool 9 bi nam. Vòng 16 pool 9 bi nữ, Việt Nam gặp Đài Loan với 2 cặp đấu Ngọc Lệ - Chou Chieh Yu và Thúy Vy - Lin Yuan Chun.

 Judo

Judo Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào ngày tranh tài cuối cùng của “Nữ hoàng Judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú ở hạng -48kg nữ, và ĐKVĐ SEA Games 25  Huỳnh Nhất Thống (-60 kg nam).

Vòng loại hạng -60kg nam, Huỳnh Nhất Thống chỉ cầm cự được đến 2 phút 19 giây thì bị thua ippon trước Sobirov Rishod (Uzbekistan). Trong khi đó, niềm hy vọng giành huy chương lớn nhất của judo Việt Nam là Văn Ngọc Tú có một khởi đầu khá tốt khi thắng ippon (2 điểm waza-ari cộng lại) trước Alsalem (Kuwait) ngay gần cuối trận đấu. Đáng nói là Ngọc Tú đang bị đau vai, và phải uống thuốc giảm đau mới có thể thi đấu được.

Tuy nhiên, trận tứ kết trước đối thủ quá mạnh Baljinnyam đến từ Mông Cổ, Ngọc Tú đã thua cuộc bằng 2 điểm waza-ari (bằng 1 ippon) ở 1 phút 11 giây. Thua trận đấu này, Ngọc Tú rớt xuống vòng repechampe (tranh HCĐ). Thế nhưng, đối đầu với võ sĩ mạnh của CHDCND Triều Tiên Hwang Ryu Ok. Ngọc Tú đã dừng cuộc chơi ở đại hội khi để thua võ sĩ đối phương đúng 1 điểm yuko mong manh.

Cử tạ:

Đương kim vô địch SEA Games Dương Thanh Trúc đã bước vào tranh tài hạng cân 77kg. Vậy nhưng thật bất ngờ, ở mức tạ khởi điểm 125kg (nội dung cử đẩy), cả 3 lần, Trúc đều bị “tạ đè” khi nhấc không lên, nên bị loại thẳng tay. Lý giải cho việc thi đấu tệ hại này, BHL cho biết, Trúc đang bị đau bắp (chân) nên ảnh hưởng đến việc tranh tài. Tối qua, gọi cho Trưởng bộ môn cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng, ông bảo rằng mình đang đau hết cả đầu vì kết quả thi đấu kém cỏi của Thanh Trúc. Xem ra, những ngày qua, ông Kháng đang bị chứng đau đầu kinh niên, kể từ sự cố doping của lực sĩ Hoàng Anh Tuấn.

Đoạt HCV hạng cân 77kg nam là lực sĩ Pang Kun Chol (CHDCND Triều Tiên) khi nâng được tổng thành tích 348kg (156kg cử đẩy và 192kg cử giật).

Bơi lội:

Đội tuyển bơi lội Việt Nam tiếp tục thi tài ở nội dung 50m bướm nam với tay bơi Võ Thái Nguyên, và 100m ếch nữ với kình ngư Phạm Thị Huệ. Tuy nhiên, cả 2 tay bơi này đều bị loại ngay từ vòng ngoài. Thái Nguyên bơi hết 26"56 ở nội dung 50m bướm nam, xếp chót ở đợt thi vòng loại. Nội dung 100m ếch nữ, Phạm Thị Huệ bơi hết 1’14"73, xếp thứ 6/6 ở đợt 3 của vòng loại.

Bóng chuyền:

Các tay đập Việt Nam thua trận thứ 3 liên tiếp ở vòng đấu bảng, hôm qua là thất bại 0-3 (20/25, 16/25 và 23/25) trước tuyển Ấn Độ. Đây là trận đấu mà chủ công Ngô Văn Kiều (6) vẫn giữ vai trò chủ lực trong các pha tổ chức tấn công của cây chuyền 2 Lưu Đình Toàn (2). Tuy nhiên, dù chủ công Lê Quang Khánh (7) xuất phát trong đội hình chính ngay từ đầu, nhưng các vị trí phụ công hôm qua lại chơi không hiệu quả. Cộng thêm với nhiều thiếu sót ở các khâu chuyền 1 và phòng thủ trên lưới, nên tuyển Việt Nam không thể lật ngược được thế trận trước các tay đập Ấn Độ chơi khá xuất sắc, đặc biệt là Pradeep Guttikonda và Sanjay Banwari. Thua trận thứ 3, tuyển Việt Nam kết thúc vòng đấu bảng với vị trí cuối cùng, phải bước vào tranh các thứ hạng từ 9-16.

Bóng bàn:

Đôi Đoàn Kiến Quốc/Đinh Quang Linh của Việt Nam hôm qua đã giành chiến thắng 3-0 (11/9, 11/6 và 11/9) trước đôi Bibish/Lkhavadorj (Mông Cổ) ở vòng loại đầu tiên để giành quyền vào vòng 1/8 diễn ra vào hôm nay 17-11. Tuy nhiên, đối thủ của Kiến Quốc/Quang Linh sẽ là đôi Chuang Chih Yuan/Wu Chih Chi (Đài Loan) được đánh giá vượt trội về chuyên môn.

Thế nhưng, khi đôi được xem là tốt nhất của bóng bàn Việt Nam trước đây là Tuấn Quỳnh/Nam Hải đã tan rã, thì đôi Kiến Quốc/Quang Linh đã nổi lên và được đặt nhiều niềm tin. Chính vì vậy, trong cuộc đối đầu với các tay vợt Đài Loan ngày hôm nay, đôi của Việt Nam cũng có cơ hội tạo nên bất ngờ. Ở diễn biến khác, đôi Tuấn Quỳnh/Huy Hoàng đã chịu gác vợt 0-3 trước đôi rất mạnh của Trung Quốc là Ma Lin/Xu Xin.

Cầu mây:

Vòng loại diễn ra hôm qua (16-11) với sự chú ý đổ dồn vào nội dung đồng đội nữ, nơi có sự góp mặt của tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tại bảng B, gặp đội chủ nhà Trung Quốc ngay trận đầu ra quân, tuy nhiên, với sự áp đảo về chiến thuật và kỹ thuật nên Thái Lan vẫn dễ dàng vượt qua với tỷ số 3-0.

Ở trận đấu muộn cùng ngày ở bảng A, Việt Nam đã chứng tỏ ưu thế của ứng cử viên vô địch bằng thắng lợi 3-0 trước Nhật Bản. Trước đối thủ không được đánh giá cao là Nhật Bản nhưng HLV Hà Tùng Lập vẫn sắp xếp đội hình thi đấu gồm những gương mặt ưu tú như Lưu Thị Thanh, Hải Thảo, Bích Thùy, Thúy An, Thu Ba, Lê Thị Hạnh, Bạch Vân… Và các nữ cầu thủ đã giành được chiến thắng đầu tay.

Kết quả một số trận đấu diễn ra cùng ngày: Indonesia - Nhật Bản 3-0 (bảng A); Ấn Độ - Hàn Quốc 0-3 (bảng B).

Ngày 18-11, Việt Nam gặp Indonesia trong trận quyết định thứ hạng của cả 2 đội cùng tấm vé đi tiếp vòng sau.

Cờ tướng:

Ván 4, Nguyễn Thành Bảo đã thua Hong Zhi (Trung Quốc) trong trận đấu gần như quyết định vị trí đầu bảng. Trong lúc đó, Lại Lý Huynh và Chiu Yu Kuen (Hongkong) cùng nhau chia điểm. Sau 4 ván, Hong Zhi dẫn đầu với 4 ván toàn thắng. Tuy cùng 6 điểm (3 thắng, 1 bại) nhưng Thành Bảo rơi xuống hạng 4 vì kém hệ số phụ. Lại Lý Huynh tạm xếp hạng 8 với 4 điểm.

Ở giải nữ, Lan Hương kích bại Ikeda Ayaka (Nhật Bản) nhưng Hải Bình không thể cản đường kỳ thủ Tang Dan (Trung Quốc). Đạt 6 điểm Lan Hương tạm xếp thứ 4 (kém Gao Zhi Ping của Đài Loan hệ số phụ). Tang Dan và Wang Linna (Trung Quốc) tiếp tục dẫn đầu với 8 điểm.

Ván 5, Thành Bảo gặp LV Qin (Trung Quốc), Lý Huynh đối đầu cùng Hong Jackson (Philippines), Lan Hương so tài với Wang Linna (Trung Quốc) và Hải Bình thi đấu với Lam Ka Yan (Hongkong).

Cờ vua:

Ván 7 nội dung cờ nhanh cá nhân, Lê Quang Liêm thua Kasimdzhanov Rustam (2685, Uzbekistan). Cú sẩy chân này rất đáng tiếc vì sau đó dù thắng tiếp ván thứ 8 (Sasikiran Krishnan, 2688, Ấn Độ) và ván 9 (Megaranto Susanto, 2528, Indonesia) nhưng Quang Liêm chỉ giành được vị trí á quân do cùng 7,5 điểm với kỳ thủ đoạt HCV là Kasimdzhanov Rustam,  nhưng thua trong đối đầu trực tiếp. HCĐ thuộc về Bu Xiangzhi (2680, Trung Quốc). Phong độ không ổn định, Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ đạt 5,5 điểm, xếp hạng 11.

Ở giải nữ, cũng đáng tiếc cho Phạm Lê Thảo Nguyên (2337) khi lọt ra ngoài tốp 3 kỳ thủ đầu bảng. Thảo Nguyên hòa ván 7, 9 và thua ván thứ 8 trước Zhao Xue (2474, Trung Quốc) nên chỉ được 6 điểm, xếp hạng tư chung cuộc. Hoàng Thị Bảo Trâm thắng ván 7, thua ván 8 cũng trước một kỳ thủ Trung Quốc là Hou Yifan (2591) và hòa ván 9, đạt 5,5 điểm, xếp hạng 7. Ba vị trí đầu bảng lần lượt thuộc về Yifan, Xue và  Harika Dronavalli (2525, Ấn Độ).

Ngày 18-11, các kỳ thủ sẽ bước vào thi đấu giải đồng đội (nam, nữ).

Cầu lông:

Là tay vợt duy nhất Việt Nam tham dự nội dung đơn nữ, không có gì bất ngờ khi Vũ Thị Trang (chưa được xếp hạng thế giới) nhận thất bại trước tay vợt hạng 106 thế giới Cheah Lydia (Malaysia) 1-2 ở vòng đầu tiên (gồm 32 tay vợt). Tuy thua trận, nhưng Vũ Thị Trang đã thi đấu khá kiên cường và thắng được đối thủ trên cơ 1 ván.

Sau khi thua ván đầu 13/21 và bị dẫn 3/6 ở ván thứ 2, Vũ Thị Trang vẫn không nản lòng, kiên trì đeo bám từng đường cầu và thắng lại ván 2 với điểm số 21/18. Tuy nhiên, thể lực và kinh nghiệm của Vũ Thị Trang vẫn còn kém so với đàn chị Cheah Lydia nên thua nhanh chóng 7/21 ở ván quyết định.

Hôm nay (17/11), tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ ra quân ở vòng 32 tay vợt nội dung đơn nam gặp Parupalli Kashyap (Ấn Độ). Xét về thứ hạng thế giới, Tiến Minh hơn hẳn khi đứng hạng 8, trong khi đối thủ hạng 31. Tuy nhiên, Tiến Minh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn do Parupalli Kashyap có lối đánh luôn khắc chế tay vợt số 1 Việt Nam, bởi trong 2 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh đều thất bại trước tay vợt người Ấn Độ này.

PV (Tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất