Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 16/11/2010 17:4'(GMT+7)

Olympic Việt Nam dừng bước tại ASIAD

Tình huống phạm lỗi dẫn tới thẻ vàng thứ 2 của Văn Hiếu

Tình huống phạm lỗi dẫn tới thẻ vàng thứ 2 của Văn Hiếu

Khác với các trận đấu ở vòng bảng, trong trận gặp CHDCND Triều Tiên nay, Olympic Việt Nam không thể có sự góp mặt của tiền vệ Ngọc Điểu. Thay vào đó HLV Calisto tung Văn Hiếu vào sân ngay từ đầu.

Ngoài sự góp mặt của Văn Hiếu, HLV Calisto còn đưa Thành Lương vào làm nhiệm vụ tổ chức tấn công ngay từ đầu. Hành lang trái hàng tiền vệ được trao cho Chu Ngọc Anh đảm nhận.

Bước vào trận đấu, được đánh giá yếu hơn đối thủ, các cầu thủ Olympic Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, đội hình được bố trí khá chặt chẽ để bảo vệ khung thành của Tấn Trường.

Olympic CHDCND Triều Tiên đã vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Mãi tới phút 25, Olympic CHDCND Triều Tiên mới có tình huống nguy hiểm. Các cầu thủ Đông Á thực hiện pha phối hợp đá phạt bất ngờ trước vòng cấm địa, nhưng các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã kịp thời ngăn chặn trước khi tiền đạo đối phương tung ra cú dứt điểm chéo góc.

Tổ chức phòng ngự rất chắc chắn, nhưng đến phút 34 Olympic Việt Nam lại không thể ngăn chặn Olympic CHDCND Triều Tiên ghi bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái, tiền đạo mang áo số 17 Choe Kum Chol dễ dàng bật cao hạ gục Tấn Trường với pha đánh đầu cận thành, giúp Olympic CHDCND Triều Tiên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chấp nhận mạo hiểm và bắt đầu dâng cao đội hình tím kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Phút 39, Trọng Hoàng và Anh Đức có pha phối hợp bật tường nhuần nhuyễn trước vòng cấm địa, tiếc là cú sút từ xa của Anh Đức lại trúng chân hậu vệ Olympic CHDCND Triều Tiên.

Không tìm được bàn thắng gỡ hòa, ở những phút cuối hiệp 1, Olympic Việt Nam còn phải thi đấu thiếu người. Tiền vệ Chu Ngọc Anh vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương và trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ trẻ người Nam Định.

Bước sang hiệp 2, HLV Calisto quyết định đưa "ngòi nổ" Đức Thiện vào thế chỗ Đinh Thanh Trung bên cánh trái hàng tiền vệ nhằm gia tăng áp lức tấn công trên phần sân Olympic CHDCND Triều Tiên.

Song đáng tiếc, Olympic Việt Nam lại phải nhận thêm một thẻ đỏ. Phút 46, trong một pha phạm lỗi không mấy nguy hiểm, trọng tài đã nặng tay rút thẻ vàng thứ 2 với Văn Hiếu đồng nghĩa với việc anh không thể tiếp tục có mặt trên sân.

Thi đấu thua kém đối thủ đến 2 người, việc Olympic Việt Nam buộc phải co cụm về phần sân nhà lo phòng ngự là một điều tất yếu. Olympic CHDCND Triều Tiên đã đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng các chân sút đối phương lại không tận dụng tốt, dù đã tạo ra rất nhiều cơ hội thuận lợi.

Bàn thắng thứ 2 đến với các Olympic CHDCND Triều Tiên khi Long Giang phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm địa ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức. Từ chấm 11m Choe Mym Ho đã đánh bại Tấn Trường ấn định tỷ số 2 – 0 cho các cầu thủ Olympic CHDCND Triều Tiên.

Ở trong trận đấu cùng giờ, Olympic Nhật Bản đã đánh bại Olympic Ấn Độ với tỷ số  5 – 0./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất