Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 3/11/2009 11:2'(GMT+7)

Việt Nam - Đan Mạch xây dựng quan hệ đối tác bền vững

Chiều 2/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Nữ hoàng Vương quốc Đan Mạch Magrethe Đệ nhị và Phu quân đang có chuyến thăm chính thức nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Nữ hoàng Magrethe và Hoàng gia lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển không ngừng trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong gần 4 thập kỷ qua.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, kết quả chuyến thăm Đan Mạch của Thủ tướng tháng 9/2009 vừa qua và chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Nữ hoàng Magrethe sẽ đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Đan Mạch lên tầm cao mới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam luôn cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đan Mạch đã ủng hộ trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước. Gần 4 thập kỷ qua, Đan Mạch đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ to lớn về tinh thần và dành cho Việt Nam nguồn viện trợ ODA quý báu, góp phần giúp Việt Nam thực hiện thành công công cuộc xoá đói giảm nghèo và hội nhập kinh tế quốc tế.

Từ năm 1972 đến nay, Đan Mạch đã ủng hộ Việt Nam gần 1 tỷ USD vốn ODA, những khoản hỗ trợ này được Việt Nam sử dụng hiệu quả trong các dự án xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết

Đặc biệt, mới đây Đan Mạch đã ủng hộ Việt Nam 40 triệu USD vốn ODA dành cho các dự án về biến đổi khí hậu, đối phó với nước biển dâng. Thủ tướng mong muốn Đan Mạch tiếp tục ủng hộ vốn ODA cho Việt Nam trong các dự án về biến đổi khí hậu, xử lý chất thải y tế, cải thiện môi trường ...

Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Đan Mạch. Những tình cảm hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc là tài sản vô giá, là cơ sở để hai nước tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, hướng tới xây dựng mối quan hệ đối tác vì sự phát triển lâu dài, ổn định và cùng có lợi trong thế kỷ 21, Thủ thướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam lần đầu tiên, Nữ hoàng Magrethe và Phu quân hoan nghênh Việt Nam sẽ cử đại diện tham dự Hội nghị về biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức tại Đan Mạch vào tháng 12/2009, đồng thời đánh giá cao những kết quả Việt Nam đã đạt được trong công tác xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường sinh thái.

Nữ hoàng Magrethe khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực Đan Mạch có thế mạnh như xây cơ sở hạ tầng, ứng phó với biến đổi khí hậu, hợp tác văn hóa…

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất