Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Chủ Nhật, 4/11/2012 15:22'(GMT+7)

Nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực trong các cấp hội phụ nữ ở Thanh Hóa

Chi hội phụ nữ thôn 10, xã Nga Yên (Nga Sơn) phát động phong trào thực hiện tiết kiệm theo gương Bác Hồ, thu hút nhiều hội viên tham gia, đạt hiệu quả.

Chi hội phụ nữ thôn 10, xã Nga Yên (Nga Sơn) phát động phong trào thực hiện tiết kiệm theo gương Bác Hồ, thu hút nhiều hội viên tham gia, đạt hiệu quả.

 
Với tinh thần học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã động viên cán bộ, hội viên gắn kết chặt chẽ các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập”, với các phong trào thi đua yêu nước đang được triển khai ở từng địa phương, đơn vị, coi đây là phương châm hành động của các cấp hội, mỗi cán bộ, hội viên. Thông qua việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai thực hiện nghiêm túc các chuyên đề, đến nay, việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã ghi dấu ấn vào tiềm thức, biến thành hành động cụ thể trong mỗi việc làm của cán bộ, hội viên phụ nữ khắp các vùng, miền trong tỉnh. Song, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã coi công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nội dung công việc phải “đi trước một bước”. Theo đó, tỉnh hội tập trung chỉ đạo cơ sở hội tiến hành rà soát, bổ sung quy định về chuẩn mực đạo đức phù hợp với  chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của từng địa phương, đơn vị, gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc cán bộ, hội viên thực hiện, góp phần rèn luyện phẩm chất, nhân cách, tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc, ý thức học tập, tinh thần đoàn kết trong mỗi cán bộ, hội viên.

Từ việc lồng ghép các chương trình, nội dung công việc, đến nay, mỗi hành động, mỗi việc làm của cán bộ, hội viên phụ nữ đều thể hiện sự nghiêm túc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hầu hết các cấp hội và hội viên phụ nữ đều tự nguyện đăng ký những việc làm cụ thể, mà nổi bật nhất là phong trào tiết kiệm theo gương Bác. Hiện tại, ở nhiều địa phương, đơn vị, phong trào “Nuôi lợn nhựa”, “Nhóm phụ nữ tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm, hũ gạo tình thương”, “Ống tiết kiệm, túi tiền tiết kiệm”, câu lạc bộ “Phụ nữ giúp nhau cây, con giống”, câu lạc bộ “Phụ nữ xóa đói, giảm nghèo”, v.v... xuất hiện ngày càng nhiều và thực sự phát huy hiệu quả. Những phong trào, những mô hình với những cách làm hay, sáng tạo, đã giúp cho nhiều hội viên phụ nữ bớt khó khăn trong cuộc sống, tạo cơ hội để vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Theo thống kê chưa đầy đủ, thông qua các hình thức tiết kiệm, bình quân hằng năm, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tiết kiệm được hàng tỷ đồng, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Gương mẫu trong tổ chức triển khai cũng như gương mẫu trong thực hiện, cơ quan Hội LHPN tỉnh hằng tháng cũng đã thực hiện nghiêm việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan nghe thông tin về thời sự chính trị; học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của Trung ương Hội. Thông qua sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các ban chuyên môn đều nghiêm túc đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng cán bộ, hội viên. Cùng với việc biểu dương những việc làm tốt, những cách làm hay, sáng tạo, từng bộ phận thực hiện nghiêm việc kiểm điểm những việc chưa làm được, xác định rõ nguyên nhân để tự giác sửa chữa, từng bước hoàn thiện mình. Với việc nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ trong cơ quan đã gương mẫu tự giác thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm các quy định, quy chế hoạt động của cơ quan; tiết kiệm chi tiêu hành chính trong nội bộ cơ quan...

Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện cho cán bộ, hội viên, giúp đỡ kịp thời những chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, góp phần củng cố niềm tin, xây dựng nền tảng tinh thần để chống lại sự suy thoái về đạo đức, lối sống.

Phát huy kết quả đạt được, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội và mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc đã đề ra. Đoàn kết, vận động phụ nữ phát huy nội lực, chủ động, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ; xây dựng người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát huy đầy đủ vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh ở các địa phương, đơn vị.   

Lê Thị Nương
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh  

Nguồn:Báo Thanh Hóa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất