Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 18/5/2016 21:23'(GMT+7)

Nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng đến người nghèo, gia đình chính sách

Khám bệnh cho các cựu chiến binh

Khám bệnh cho các cựu chiến binh

Tại đây, đoàn đã trao tặng 6 nhà nhân ái (tổng trị giá 180 triệu đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; tặng 60 suất học bổng (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho học sinh nghèo học giỏi. Đoàn cũng đến thăm hỏi các gia đình trong vùng khô hạn, thiếu nước sinh hoạt và trao tặng 2 giếng khoan, 3 thùng lọc nước và 30 bồn chứa nước bằng nhựa (loại 500 lít/bồn) cho các hộ dân. Sau khi các đoàn viên, thanh niên lắp bồn chứa nước, xe chở nước cũng được huy động đến để bơm nước vào đầy các bồn chứa cho bà con sử dụng. 

Hiện nay, huyện Hàm Tân là địa phương bị khô hạn nhất của tỉnh Bình Thuận. Tính đến ngày 18/5, có hơn 1.600 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng do khô hạn. Nếu nắng hạn tiếp tục diễn ra, diện tích cây ăn quả và cây lâu năm trên địa bàn huyện có nguy cơ bị thiếu nước tiếp tục gia tăng. Ngoài ra, từ cuối tháng 2/2016, hơn 40.000 người tại huyện Hàm Tân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Hầu hết các công trình cấp nước sinh hoạt đều thiếu hụt nguồn nước để hoạt động; nhiều giếng khoan, giếng đào của nhân dân đến nay đã hết nước hoặc đã bị nhiễm mặn không sử dụng được.

Dịp này, Trung ương Đoàn cũng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với tổng trị gần 2 tỷ đồng.

* Trong ba ngày (từ 17 đến 19/5), Bệnh viện Quân dân y tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 800 người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Khmer tại 6 xã còn nhiều khó khăn vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc của tỉnh Sóc Trăng, gồm các xã Ngọc Đông, Ngọc Tố, Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên; xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú; xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu và xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, với tổng kinh phí 80 triệu đồng. 

Tại các điểm khám bệnh, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Quân dân y tỉnh đã thăm khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc điều trị bệnh miễn phí cho bà con. Đây là hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác kết hợp quân dân y trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân... 

* Ngày 18/5, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Y tế, Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự và Quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 200 cựu chiến binh; tặng quà cho 20 hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. 

Hàng năm, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các cựu chiến binh, các gia đình chính sách tại hai địa phương trong địa bàn tỉnh, bình quân mỗi lần kinh phí khoảng 50 triệu đồng được huy động từ sự đóng góp của các hội viên, cán bộ công nhân viên chức Sở Y tế… 

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị, Sở Y tế và chính quyền xã Gio Việt cũng tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm y tế xã Gio Việt có quy mô: rộng 340 m2, hai tầng, được trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế thiết yếu đảm bảo khám và chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong xã. 

* Nhân "Tháng Công nhân" 2016, từ ngày 14 đến 18/5, Phân viện Bảo hộ Lao động - Bảo vệ Môi trường miền Trung phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tổ chức khám sức khỏe, tư vấn chế độ dinh dưỡng cho gần 1.000 người lao động trên địa bàn tỉnh. 

Đoàn đã khảo sát điều kiện lao động, đánh giá chế độ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn ca cũng như khám sức khỏe cho người lao động tại một số doanh nghiệp thuộc ngành dệt may trên địa bàn gồm: Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú huyện Hải Lăng; Công ty Cổ phần May Quảng Trị; Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh. 

Trong "Tháng Công nhân" 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị có nhiều hoạt động thiết thực như: thành lập mới 33 công đoàn cơ sở với 575 đoàn viên; trợ giúp 14 đơn vị công đoàn cơ sở đối thoại với chủ doanh nghiệp; mở 21 lớp tuyên truyền pháp luật lao động và công đoàn cho công nhân, lao động; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật lao động và công đoàn tại doanh nghiệp; khởi công xây dựng 24 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với tổng giá trị 720 triệu đồng; thăm hỏi động viên 300 công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 110 triệu đồng… /. |

Bảo Long (Tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất