Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 17/6/2012 1:36'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

*Sáng 16-6, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QÐND) tổ chức Tọa đàm "Tổ chức xuất bản Báo QÐND tại mặt trận Ðiện Biên Phủ 1953-1954".

Phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm, các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao nguyên là cán bộ các đơn vị và phóng viên, cộng tác viên Báo QÐND tại mặt trận Ðiện Biên Phủ (ÐBP) năm xưa đã nêu bật phân tích làm rõ tính độc đáo và đặc biệt của việc xuất bản, phát hành Báo QÐND tại mặt trận ÐBP; tinh thần năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn của cán bộ, phóng viên, nhân viên và cộng tác viên Báo QÐND trong tổ chức viết bài, biên tập, trình bày, in ấn, phát hành báo... Ngày 28-12-1953, Báo QÐND ra số đầu phát hành tại mặt trận ÐBP; trải qua 140 ngày đêm, báo xuất bản được 33 số; nội dung tập trung biểu dương gương người tốt, việc tốt, trao đổi kinh nghiệm chiến đấu, cập nhật cuộc sống người lính..., góp phần cổ vũ, động viên kịp thời bộ đội và nhân dân vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm chiến đấu, đánh thắng địch trên chiến trường ÐBP.

Ðồng thời, các ý kiến cũng rút ra bài học, kinh nghiệm quý từ thực tiễn làm báo tại mặt trận ÐBP, để đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo QÐND  kế thừa và phát huy truyền thống, xây dựng Báo QÐND ngày càng phát triển.  
                                                                                                                
* Ngày 15-6, Báo Gia Lai phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Gia Lai khai mạc Triển lãm ảnh Báo chí - Nghệ thuật lần thứ II năm 2012 với sự tham gia của 20 tác giả, với 90 tác phẩm thuộc ba nhóm chủ đề: phản ánh những sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh; chủ đề biên giới, hải đảo mà điểm nhấn là quần đảo Trường Sa; ảnh nghệ thuật và phong cảnh. So với năm 2011, triển lãm năm nay có nhiều tác phẩm chất lượng, thu hút số lượng tác phẩm chất lượng, thu hút số lượng tác giả tham gia đông hơn, quy tụ các tay máy chuyên nghiệp đã từng đoạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế... Nhân dịp này, Hội Nhà báo, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nhiều hoạt động như gặp mặt, ôn lại truyền thống 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; thi đấu bóng chuyền giữa các Chi hội Hội Nhà báo.

* Sáng 15-6, Báo Tuyên Quang tổ chức kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Báo Tuyên Quang điện tử (16-6-2007 - 16-6-2012). Những năm qua, Báo Tuyên Quang điện tử đã tích cực đổi mới nội dung và ứng dụng kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng thông tin và giao diện. Hiện nay, mỗi ngày, báo khai thác và phát trên mạng gần 100 tin, bài, ảnh, trong đó hơn 30% là thông tin của tỉnh. Lượng người truy cập không ngừng tăng, bình quân 60 nghìn lượt/ngày. Nhân dịp này, báo đã ra mắt giao diện mới hiện đại và tích hợp nhiều tiện ích đa phương tiện với truyền hình trực tuyến, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc và yêu cầu thông tin trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

* Sáng 16-6, tại trụ sở Báo Hà Nội mới, các nhà báo cao tuổi Báo Nhân Dân và các báo của TP Hà Nội đã gặp mặt truyền thống lần thứ thứ 15, kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ðại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Hà Nội, Báo Nhân Dân,  Báo Hà Nội mới  đã đến dự cùng 280 nhà báo cao tuổi. Tại buổi gặp mặt, các nhà báo cao tuổi cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam, những hoạt động trong thời gian qua, mối quan hệ gắn bó giữa các nhà báo lão thành trong 15 năm qua, chúc các nhà báo cao tuổi tiếp tục cống hiến để xứng đáng với vinh dự và trách nhiệm lớn lao của những người làm báo.

* Sáng 16-6, tại Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (21-6-2002 - 21-6-2012). Là một trong 14 CLB nghiệp vụ chuyên ngành của Hội Nhà báo Việt Nam, bằng những hoạt động sáng tạo, đa dạng và hiệu quả, thời gian qua, CLB  đã góp phần khẳng định là "sân chơi"  hữu ích cho các nhà báo nữ chia sẻ giao lưu, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ.
Từ một CLB với khoảng 100 hội viên  ban đầu, chủ yếu ở Hà Nội, đến nay, CLB đã phát triển và hình thành một mạng lưới rộng khắp với hơn 49 CLB thành viên, thu hút hàng nghìn hội viên  trong cả nước tham gia. CLB thường xuyên tổ chức những chuyến đi thực tế, tới nhiều địa danh trog cả nước; nhiều bài viết của các nhà báo nữ có sức lan tỏa, tạo được hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội. Ngoài ra, CLB  làm tốt công tác xã hội, tổ chức hàng chục cuộc thăm hỏi, từ thiện tặng sách vở cho trẻ em nghèo vượt khó; tặng quần áo, lương thực cho đồng bào lũ lụt; nhận chăm sóc, đỡ đầu, dạy nghề, tạo dựng công ăn việc làm cho trẻ em khuyết tật...

* Sáng 16-6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức mít-tinh kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 20 năm Ngày thành lập Hội  Nhà báo  tỉnh Hà Tĩnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì và trao Giải báo chí Trần Phú 2011.
Trong những năm qua, báo chí Hà Tĩnh đã phát triển toàn diện cả về số lượng, chất lượng và đội ngũ người làm báo, phát hiện, xây dựng nhiều nhân tố mới, cách làm mới. Ðồng thời chỉ ra những nhược điểm, việc làm sai trái, tham nhũng, tiêu cực... Ghi nhận những kết quả đạt được trong 20 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao 22 giải thưởng Giải báo chí Trần Phú.

* Sáng 16-6, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao Giải báo chí tỉnh lần thứ IV-2012. Giải báo chí tỉnh năm nay có sự tham gia của 33 tác phẩm của 43 tác giả, trong đó có 18 tác phẩm báo in, báo điện tử, chín tác phẩm truyền hình, sáu tác phẩm phát thanh. Sau khi xem xét, Ban tổ chức đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc để trao giải A, B và C. Cụ thể có bốn giải A cho loại bài: "Thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi - Những điều trông thấy"; "Làm theo lời Bác của những người từng đứng đầu"; "Tăng thu ngân sách từ đất: Nên hay không" và "Dũng sĩ nhỏ Trần Văn Nguyên". Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao sáu giải B tặng ba tác phẩm báo in - báo điện tử, một tác phẩm phát thanh và hai tác phẩm truyền hình. Năm nay, có sáu tác phẩm đoạt giải C, không có tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

* Sáng 16-6, Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức kỷ niệm 5 năm ấn phẩm  Ðầu tư Tài chính ra số đầu, đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước tặng và trao giải cuộc thi phóng sự, ký sự với chủ đề: Doanh nhân - Bản lĩnh và cống hiến, do Báo Ðầu tư Tài chính phát động. Dự lễ, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Sau một năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 70 tác phẩm gửi về dự thi và có 12 tác phẩm được trao giải.

PV/Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất