Thứ Sáu, 25/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 26/1/2017 9:52'(GMT+7)

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đón Xuân Đinh Dậu 2017

Trong khuôn viên Vườn hoa Đà Lạt, Ban tổ chức cũng trang trí nhiều cụm tiểu cảnh hoa; trưng bày trên 38.000 chậu hoa, túi hoa và trên 5.000 chậu hoa, cành hoa phong lan, địa lan và các loại hoa thương phẩm cao cấp. Đặc biệt, cũng tại Hội hoa Xuân sẽ diễn ra hội thi nét đẹp gà tre Việt, với sự tham gia của 50 lồng gà ở khắp mọi miền đất nước.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội hoa Xuân năm nay có nhiều điểm nhấn, ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức; các khu trưng bày được nâng cấp, đầu tư công phu, phong phú về chủng loại… Hội hoa Xuân lần này cũng là dịp quảng bá thương hiệu hoa Đà Lạt và tôn vinh những người trồng hoa, cây kiểng. Trong suốt thời gian diễn ra Hội hoa Xuân còn có các chương trình văn nghệ cồng chiêng, vẽ chân dung, viết thư pháp tặng chữ đầu xuân cho du khách. Hội hoa Xuân Đà Lạt diễn ra đến hết ngày 8/2.

* Ngày 25/1, thành phố Tân An, tỉnh Long An tổ chức khai mạc đường hoa Tết Đinh Dậu, với chủ đề “Mừng đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, mừng quê hương đổi mới”, tại Đường Hùng Vương,thuộc phường 6. Đây là lần đầu tiên thành phố Tân An tổ chức đường hoa với nguồn kinh phí từ nguồn xã hội hóa nhằm tạo điều kiện cho người dân đến tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, hữu tình trong những ngày Xuân.

Đường hoa Tết Đinh Dậu được thiết kế theo hai trục đường với tổng chiều dài hơn 500 m. Nhiều loại hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa mai, hoa hướng dương… được bố trí theo chủ đề gắn Tết Đinh Dậu. Qua đây, thể hiện những nét độc đáo riêng của vùng đất Long An như Cầu Đúc-Tân An, Cảng Long An, sen Tháp Mười, tam tượng Phúc-Lộc-Thọ… Tất cả tạo nên một không gian ngập tràn sắc xuân trên một nền hoa rực rỡ , mang giá trị văn hóa, lịch sử về đất và người Long An .

Theo Ban tổ chức, đường hoa sẽ đem đến cho mọi người, mọi nhà niềm vui, hưng phấn để cùng nhau chia sẻ, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đ ây được xem là công trình nghệ thuật có ý nghĩa đặc biệt, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm, du xuân, giải trí cho người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đường hoa Tết Đinh Dậu năm 2017 diễn ra trong 7 ngày và kết thúc vào ngày 31/1/2017 (tức mùng 4 Tết năm Đinh Dậu).

* Tối 25/1, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra Lễ khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017. Hội Báo Xuân tỉnh Bạc Liêu năm 2017 nhằm giới thiệu thành tựu trên tất cả lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của Bạc Liêu nói riêng và cả nước nói chung. Ngoài ra, Hội Báo Xuân đã biểu dương lực lượng báo chí cách mạng có sứ mệnh góp phần xây dựng tỉnh nhà và đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, giàu mạnh. Các gian trưng bày là tấm gương phản chiếu toàn diện báo chí Việt Nam với những ấn phẩm, sản phẩm chất lượng, đây cũng là dịp để các nhà báo trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam nhấn mạnh, Hội Báo Xuân thực sự trở thành ngày hội của giới báo chí, góp phần nâng cao dân trí, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trong tỉnh, khu vực và cả nước, đồng thời tạo không khí thi đua của các nhà báo, các cơ quan báo chí, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng báo chí cách mạng.

Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Bạc Liêu trưng bày, triển lãm 300 tên báo - tạp chí của các cơ quan ngôn luận Đảng bộ các tỉnh, thành phố từ Trung ương và địa phương. Theo Ban tổ chức, các ấn phẩm báo xuân năm nay đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu từ trang bìa đến nội dung. Cũng tại sự kiện này, Ban tổ chức đã tiến hành bình chọn bìa báo đẹp, bài báo về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ Hay nhất của các báo Đảng bộ tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Duy Hoàng chia sẻ: Hội báo Xuân Bạc Liêu 2017 là cuộc quy tụ phong phú và đa dạng của báo chí Bạc Liêu và cả nước. Đây thực sự là ngày hội của báo chí, là dịp để các nhà báo gặp gỡ, chia sẻ niềm vui với nhau sau một năm nỗ lực làm việc đầy sáng tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng Bạc Liêu và đất nước./.


TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất