Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/1/2012 9:26'(GMT+7)

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012

* Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn 2012, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Mùa xuân và tuổi trẻ” tại quảng trường Hồ Chí Minh, chiếu phim tại rạp 12/9, tổ chức các hoạt động vui chơi tại Công viên trung tâm thành phố Vinh; Hội Báo xuân tại thư viện tỉnh, ngày thơ tại Nghệ An; trưng bày ảnh chuyên đề mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức chợ hoa xuân. Trong đêm giao thừa (29/12 âm lịch), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh sẽ tổ chức đêm hội với chủ đề “Nghệ An hội nhập và phát triển”, trong đó có bắn pháo hoa, cầu truyền hình trực tiếp, biểu diễn hát dân ca xứ Nghệ, ca múa nhạc dân tộc… Tỉnh Nghệ An khuyến khích các địa phương, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, lành mạnh trong dịp mừng Xuân Nhâm Thìn 2012.

* Nhằm thu hút du khách và phục vụ nhu cầu giải trí của người dân địa phương, Lâm Đồng sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa, thể thao trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cụ thể, đêm 22/1 sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc biệt đón giao thừa năm Nhâm Thìn 2012 tại sân khấu ngoài trời công viên Yersin. Ngoài ra, vào các tối từ 26–30/1 (mùng 4 đến mùng 8 tết) còn có chương trình ca múa nhạc mừng xuân phục vụ du khách miễn phí tại sân khấu rạp 3/4 khu Hòa Bình và công viên Yersin. Cũng trong dịp này, các đơn vị như Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh cũng thực hiện các chương trình chiếu phim lưu động, chương trình ca múa nhạc mừng Đảng mừng Xuân, triển lãm tranh ảnh… phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Song song với các hoạt động văn hóa nghệ thuật còn có chương trình Hội chợ Xuân, Hội hoa Xuân, Hội báo Xuân, cùng nhiều giải thi đấu thể thao cũng được tổ chức tại thành phố Đà Lạt như Giải võ thuật cổ truyền (từ mùng 5 đến mùng 8 tết), Giải cờ tướng (mùng 4 đến mùng 5 tết), Giải bóng đá Tứ hùng mừng Đảng mừng Xuân… qua đó tạo sân chơi bổ ích cho người dân địa phương và du khách đến với thành phố Đà Lạt những ngày đầu năm mới.

* Trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và Nhà văn hóa 3/2 tỉnh Nam Định tổ chức biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật với nội dung chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đảng, chào mừng Xuân Nhâm Thìn hướng tới kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Từ ngày 26/1 (mồng 4 Tết), các đoàn nghệ thuật của tỉnh sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ công chúng tại các địa điểm: Chợ Viềng, lễ khai ấn đền Trần, lễ hội Phủ Dầy... Trong đêm giao thừa (29 Tết), ngoài hoạt động bắn pháo hoa, Nam Định tổ chức chương trình nghệ thuật "Mừng đảng, mừng Xuân" tại 3 địa điểm: trước cửa Nhà văn hóa 3/2, khu vực công viên Tức Mặc và Bảo tàng tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức Triển lãm Báo Xuân Nhâm Thìn 2012. Bảo tàng tỉnh liên tục mở cửa với nhiều triển lãm, trưng bày cổ vật trong suốt Tuần văn hóa tâm linh nhằm phục vụ khách thập phương về dự hội chợ Viềng và lễ khai ấn đền Trần. Các rạp hát và Trung tâm điện ảnh đồng loạt tổ chức đợt chiếu phim Việt Nam mừng Đảng, mừng Xuân và phim nghệ thuật HD-3D phục vụ nhân dân từ ngày 18/1 đến hết ngày 3/2. Ngoài ra, từ ngày mồng 4 Tết, các huyện và thành phố trong tỉnh cũng tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao như: giải bóng đá các câu lạc bộ, giải bóng bàn các câu lạc bộ, giải cờ tướng, giải kéo co, giải vật tự do toàn tỉnh...

* Ngày 11/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh phối hợp với trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Lịch sử hình thành vùng đất Tây Ninh”.

Hội thảo đã nghe 19 báo cáo khoa học và nhiều ý kiến thảo luận của các nhà nghiên cứu xung quanh chủ đề xác định quá trình lịch sử hình thành tỉnh Tây Ninh từ buổi đầu khai phá đến khi hình thành đơn vị hành chính cấp tỉnh. Qua hội thảo với nhiều chứng cứ xác thực, ban tổ chức đã thu được nhiều kết quả mới, quan trọng và kết luận: Ở vùng đất Tây Ninh, các dân tộc - tộc người Việt, Khmer, Chăm, Hoa là những cộng đồng dân cư có số dân chiếm đa số và cư trú lâu đời, đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp khai phá, bảo vệ và phát triển vùng đất này. Mỗi dân tộc tuy có tập quán, sinh hoạt khác nhau, nhưng đều có truyền thống chung là sống đoàn kết cộng đồng, lao động cần cù, chiến đấu chống địch họa, thiên tai, tất cả đã tạo nên cho vùng đất Tây Ninh một nền văn hóa đa dạng, phong phú và đầy bản sắc...

* Tối 11/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại hệ thống thi đấu quốc tế và các vận động viên Bình Thuận có thành tích nổi bật tại các giải đấu quốc gia năm 2011.

Ở đấu trường thế giới, vận động viên Nguyễn Thành Quang đạt huy chương vàng nội dung Kayak (thi đấu một người) đầu tiên tại SEA Games 26 ở môn Canoeing (đua thuyền). Vận động viên Nguyễn Thị Lệ Kim môn Taekwondo đã đạt Huy chương vàng quyền đồng đội trong giải vô địch quyền Taekwondo thế giới 2011. Tại SEA Games 26, Nguyễn Thị Lệ Kim cũng giành được huy chương bạc môn Taekwondo.

Tối 11/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cũng đã trao Bằng khen và phần thưởng cho 199 vận động viên, huấn luyện viên trong tỉnh đã đạt thành tích cao ở các giải thi đấu toàn quốc, khu vực.

Năm 2011, trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế Bình Thuận đạt 63 huy chương vàng, 48 huy chương bạc, 88 huy chương đồng. Chất lượng vận động viên của tỉnh ngày càng được nâng cao, thành tích thi đấu được cải thiện qua các giải đấu quốc gia và quốc tế./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất