Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/4/2016 14:3'(GMT+7)

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Tháng Công nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 24/4, Liên đoàn Lao động phối hợp với Ban Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình gặp gỡ, tặng quà 200 công nhân người dân tộc Khmer, Chăm, Hoa, Tày, Sán Chỉ… đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong sự phát triển của doanh nghiệp có sự đóng góp của các công nhân lao động nói chung và công nhân lao động người dân tộc nói riêng. Đội ngũ công nhân này đã nỗ lực làm việc, sáng tạo, có những sáng kiến cải tiến, làm lợi cho doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, có những chính sách động viên, khuyến khích người lao động.

Trước đó, tối 23/4, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức chương trình gặp gỡ, trao 445 phần quà tặng các công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn. Báo Người Lao động phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nhà Bè và các nhà hảo tâm thăm, tặng quà 70 công nhân đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo sinh sống tại huyện Nhà Bè và trao tặng kinh phí xây dựng ngôi nhà Mái ấm công đoàn cho một công nhân bị tai nạn lao động, đơn thân nuôi hai con nhỏ, có nhu cầu cấp thiết về nhà ở.

Trong Tháng Công nhân, tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố, người lao động sẽ được tư vấn pháp luật, giới thiệu việc làm, tham gia các chương trình giao lưu nghệ thuật, thể thao, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ Thành phố lần thứ X, tìm hiểu thông tin về đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tháng Công nhân chính là đợt hoạt động cao điểm, tập trung đẩy mạnh thực hiện chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động Thành phố và cũng là dịp công nhân, người lao động thể hiện vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Đây cũng chính là cách thức sinh động nhất, thiết thực nhất để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, nhất là công đoàn ở cơ sở.

Ngoài các chương trình lớn đã tạo được tiếng vang như “Giờ thứ 9”, “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, "Trái tim nghĩa tình"…, Tháng Công nhân lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh được bổ sung 3 nội dung mới gồm: “Ngày chủ nhật xanh vì an toàn, vệ sinh lao động, vì sức khỏe người lao động” với mục đích nâng cao ý thức, bảo đảm an toàn và bảo vệ sức khỏe cho công nhân; “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam" nhằm tôn vinh những công nhân có sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả lao động; “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” nhằm vận động người sử dụng lao động cải thiện chế độ tiền lương, chính sách phúc lợi, giúp người lao động an tâm làm việc, cống hiến lâu dài./.

Nguyễn Cúc/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất