Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 26/9/2009 18:24'(GMT+7)

Xoá tên Thể Công

Cái tên Thể Công bị xóa khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam

Cái tên Thể Công bị xóa khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam


Lý do xóa sổ tên Thể Công: Bộ Quốc phòng cho rằng cách quản lý yếu kém khiến hình tượng bóng đá quân đội đi xuống. Trước đó, mùa giải vừa qua đã chứng kiến không ít lần những khán giả xem Thể Công thi đấu đã “tiếng bấc, tiếng chì” vì thái độ thi đấu tệ hại của đội bóng được đầu tư đến 70 tỉ đồng/mùa. Cũng có thể coi đấy là một cách “xuống cấp” của tượng đài bóng đá mang tên Thể Công vậy.

Về lý, đội bóng sau khi đổi tên vẫn thuộc quyền quản lý của Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel), nghĩa là theo nguyên tắc quản lý trục dọc vẫn thuộc về Bộ Quốc phòng. Về tình, mất đi cái tên Thể Công, đội bóng ấy chỉ còn lại “phần xác”; còn “phần hồn” đã ra đi sau quyết định xóa tên của Bộ Quốc phòng.

Trước Thể Công, cái tên Cảng Sài Gòn của câu lạc bộ bóng đá khu vực phía Nam đã xuống dốc không phanh sau thời gian lay lắt ở V.League, và khi chính thức đổi tên thành CLB TP.HCM, đội đã đi đến kết cục xuống hạng.

Thể Công chỉ mới mất tên, còn cả một mùa bóng nữa mới biết họ có… xuống hạng hay không; nhưng rõ ràng mất đi một cái tên đã từng được đắp xây bởi biết bao danh thủ mặc áo lính thì đúng là một nỗi đau lớn với những ai đã từng yêu đội bóng này.

Đổi một cái tên nhiều khi là đoạn tuyệt với cả một quá khứ để làm lại - điều không hề dễ dàng. Để lập lại một truyền thống hào hùng thì càng không đơn giản. Bài học nhãn tiền mang tên Cảng Sài Gòn vẫn còn đó…

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất