Thứ Hai, 30/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 17/4/2009 10:11'(GMT+7)

Nhiều sinh viên báo chí không có năng khiếu làm báo

Sinh viên báo chí thực tập ở tòa soạn

Sinh viên báo chí thực tập ở tòa soạn

Các chuyên gia báo chí Anh cũng chỉ ra rằng, các giảng viên giảng dạy báo chí đều có học vị khá cao nhưng thiếu kinh nghiệm hành nghề thực tế, hoặc các kỹ năng họ có không được chuyển tải đến sinh viên một cách hiệu quả bởi áp lực của chương trình.

Giáo trình giảng dạy tại các cơ sở báo chí hiện nay có xu hướng nặng về lý thuyết và phương thức truyền đạt dựa phần lớn vào việc giảng bài trên lớp.

Hiện nay, nhiều trường đã có những sửa đổi cần thiết về giáo trình, cơ sở vật chất. Song những thay đổi này vẫn còn khá manh mún và tiến độ hiện đại hóa này chưa theo kịp với yêu cầu thời đại mới.

Dự án MediaPro được thực hiện từ tháng 11/2008 đến tháng 3/2009 nhằm khảo sát, đánh giá thực trạng giáo trình giảng dạy báo chí tại Việt Nam, chia sẻ các xu hướng phát triển trong đào tạo báo chí của Anh. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị trong việc cải thiện chương trình giảng dạy báo chí tại Việt Nam nhằm xây dựng nền báo chí hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới.

Hiện các cơ sở đào tạo báo chí tại Việt Nam đã đề xuất việc đổi mới, cập nhật chương trình giảng dạy; hợp tác với các trường đào tạo quốc tế nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng giảng dạy cho giảng viên Việt Nam.

Bên cạnh đó nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo báo chí tại Việt Nam, các trường sẽ giảm giờ lên lớp, tăng thời gian thực tế, thực tập cho sinh viên; lập các giải thưởng báo chí hoặc khuyến khích sinh viên tham gia giải báo chí các cấp...

(Theo VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất