Thứ Năm, 19/9/2024
Xã hội
Thứ Tư, 23/1/2019 15:37'(GMT+7)

Nhiều thương binh, bệnh binh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, đất nước ta đã trải qua những năm tháng chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vô cùng gian khổ. Cả nước có hơn 9 triệu người có công với cách mạng; gần 1,2 triệu người con ưu tú đã hy sinh anh dũng; hơn 800.000 người để lại một phần xương máu nơi chiến trường; hàng trăm nghìn người bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man, bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 120.000 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và hàng nghìn người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến.

“Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân mãi ghi nhớ và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh  binh, người có công với cách mạng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước”, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nói.

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao và biểu dương thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ sau khi hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang đã không ngừng phát huy truyền thống anh hùng, nỗ lực phấn đấu vươn lên, tiếp tục góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bằng ý chí, nghị lực của “Bộ đội Cụ Hồ”, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong công tác, chiến đấu, lao động, học tập, tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhiều người năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đi đầu trong các phong trào, vươn lên làm giàu, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, tích cực góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới chính sách đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Tuy vậy, việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công ở một số địa phương còn có một số hạn chế, vướng mắc, một bộ phận người có công với cách mạng và gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống. “Thời gian qua, Quốc hội, UBTVQH đã tăng cường công tác giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật đối với người có công với cách mạng, đã đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành tập trung rà soát, hoàn thiện thủ tục, không để sót người có công không được hưởng chính sách”, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho biết./.

(qdnd.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất