Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 3/10/2009 16:36'(GMT+7)

Nơi thắp lửa những tấm lòng nhân ái

Tham gia trò chơi với chú Cuội. Ảnh: TĐ

Tham gia trò chơi với chú Cuội. Ảnh: TĐ

Dưới ánh đèn và sân khấu hoành tráng do các hội viên Hội tình nguyện tự trang trí, những mâm cỗ trung thu với đầy đủ bánh dẻo, bánh nướng, trái cây và rất nhiều quà, sách vở, đồ chơi được tặng, quyên góp từ các cá nhân hảo tâm tại Hà Nội, lần đầu tiên, các cháu ở Trung tâm đã được xem múa lân, chơi các trò chơi, hát múa và phá cỗ Trung thu bên các anh chị sinh viên tình nguyện, các cô giáo và người thân.

Hội tình nguyện tổ chức chương trình này với mong muốn xoa dịu bớt những thiệt thòi cho các em, chia sẻ những khó khăn, bù đắp những mất mát. Đồng thời tạo điều kiện cho các em được hoà nhập cùng với cộng đồng, tập thể xã hội, giúp các em tham gia những hoạt động vui chơi, bổ ích, giữ lại những nụ cười, niềm vui làm hành trang cho các em bước vào cuộc sống.

Đã từ lâu, ngôi trường nhỏ bé này là nơi chăm sóc, dạy dỗ cho hơn 70 trẻ em tuổi từ 4 đến 12 mang trong mình căn bệnh down, tự kỷ, bại não và các những em bé bị nhiễm chất độc màu da cam. Các em không may mắn bị khuyết tật về trí tuệ đều không được đến trường và bị xã hội từ chối. Dẫu vậy, cũng như bao trẻ em khác trên đất nước này, các em nhỏ rất háo hức chờ Tết trung thu để được nhận quà, được phá cỗ. Các em đều thích được đi học để mặc áo trắng, đeo khăn quàng đỏ như các bạn, mơ được một lần nhìn thấy “đèn ông sao năm cánh tươi màu”, mong được cùng vui chơi , cùng phá cỗ đêm trăng rằm với chị Hằng, chú Cuội và các bạn thỏ ngọc…

Cũng giống như tên gọi, mong muốn lớn nhất của L.H.O là có thể truyền lửa của trái tim mình đến với mọi người, để cùng thắp sáng ngọn lửa yêu thương, sẻ chia cho cả cộng đồng, đặc biệt là đối tượng trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn và chưa được nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ các tổ chức nhân đạo. Nhìn các cháu vui vẻ ( tuy còn rụt rè) trong đêm phá cỗ, được chia quà Trung thu mang về nhà, Bà Vũ Minh Hương, Giám đốc Trung tâm nói: mong sao các cháu thường xuyên được sự quan tâm của cộng đồng, mong các tổ chức từ thiện, nhân đạo quan tâm hơn nữa đến các cháu tàn tật của Trung tâm, để các cháu được chia sẻ niềm vui, bớt đi những thiệt thòi trong cuộc sống, đặc biệt vào những dịp lễ, Tết, giúp các cháu hoà nhập cộng đồng.


Thời gian gần đây, Hội tình nguyện Thắp lửa trái tim (Lighting Heart Organization) được biết đến như là địa chỉ tin cậy, để các cá nhân hay tổ chức cùng chung tay thực hiện các chương trình tình nguyện trong và ngoài thành phố Hà Nội. Thành lập năm 2008 dưới sự bảo trợ của Thành đoàn Hà Nội. Lighting Heart Organization (L.H.O) là tổ chức tình nguyện quy tụ rộng rãi các bạn học sinh, sinh viên có tinh thần tình nguyện, lòng nhân ái, cùng tham gia hoạt động vì lợi ích chung của cộng đồng qua các hoạt động xã hội, nhân đạo, và từ thiện. Đối tượng chủ yếu mà Hội hướng đến là các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, khuyết tật cần sự giúp đỡ đặc biệt. Trong hơn 1 năm hoạt động, L.H.O đã tổ chức rất nhiều hoạt động giao lưu, tình nguyện có ý nghĩa như: Tu sửa 1500m mương tưới, tiêu cho nhân dân xã Quang Tiến – Sóc Sơn, Hỗ trợ sinh hoạt hè tại Đại Mạch – Đông Anh trong hơn 1 tháng, Phối hợp với thành đoàn Hà Nội trong hoạt động tình nguyện hè 2009 tại các huyện ngoại thành và tại Thành Phố Viêng Chăn (Lào) …

Trang Đài

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất