Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 1/10/2009 14:48'(GMT+7)

Các địa phương kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10)

 

** Sáng 1/10, Hội Người cao tuổi thị xã Lai Châu (tỉnh Lai Châu) tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi với tinh thần “Tuổi cao - gương sáng, hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước”.

Lễ kỷ niệm là dịp để ôn lại truyền thống người cao tuổi Việt Nam, đồng thời biểu dương, khen ngợi công lao đóng góp của Hội người cao tuổi đối với sự nhiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ủy ban Nhân dân thị xã Lai Châu đã khen thưởng 7 tập thể, 15 cán bộ Hội viên người cao tuổi đạt nhiều thành tích xuất sắc, tặng quà động viên, chúc sức khoẻ cho 21 cụ từ 90 tuổi trở lên. Nhân dịp này, Hội người cao tuổi thị xã Lai Châu phát động phong trào thi đua “Người cao tuổi thị xã nêu gương sáng, xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh, gia đình hạnh phúc” từ nay đến hết năm 2010.

** Đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội người cao tuổi và các ban ngành tỉnh An Giang tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho 149 cụ từ 100 tuổi trở lên. Hiện, tỉnh An Giang có trên 1.000 doanh nghiệp do người cao tuổi làm chủ, giải quyết việc làm cho 12.000 lao động. Những cụ cao tuổi trong tỉnh còn tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, tự nguyện và vận động đóng góp trên 55 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo, tạo điều kiện cho 150 học sinh bỏ học trở lại trường. Từ đầu năm đến nay, các cụ vận động nhân dân xây dựng 32 cây cầu, sửa chữa nâng cấp trên 22 km lộ giao thông nông thôn.

** Hội người cao tuổi tỉnh Thái Bình có trên 200 cụ thọ 100 tuổi trở lên. Hiện, cả 8 huyện và thành phố trong tỉnh có ban đại diện Hội Người cao tuổi; 286 xã, phường và thị trấn có tổ chức Hội Người cao tuổi với gần 150.000 hội viên. Tỉnh Thái Bình xây dựng "Quỹ toàn dân chăm sóc Người cao tuổi" với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi, các địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, vui chơi như: sinh hoạt thơ, ca, hoạt động thể dục dưỡng sinh, thi đấu cờ... cho các cụ sinh hoạt ở câu lạc bộ người cao tuổi ở các địa phương.

** Nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị biểu dương 26 già làng, trưởng bon là người cao tuổi dân tộc thiểu số, có uy tín trong cộng đồng dân cư. Đây là những điển hình trong việc vận động bà con bon làng tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, xây dựng bon làng giàu mạnh, bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hóa dân gian của dân tộc. Đây cũng là những người đi đầu trong phong trào tuyên truyền vận động bà con chăm lo lao động sản xuất; đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát triển sâu rộng trong toàn dân, đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng huyện Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông ngày càng giàu đẹp.

** Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10), Hội người cao tuổi thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai phối hợp với trung tâm y tế thành phố tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.200 người cao tuổi với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Hội tặng gần 200 chiếc áo ấm cho người cao tuổi trên địa bàn. Số áo này được mua từ nguồn quỹ “Áo ấm tặng người cao tuổi” do hội vận động quyên góp. Ngoài ra, hội còn trích 10 triệu đồng tặng Hội người cao tuổi huyện Bát Xát để hỗ trợ mua áo ấm tặng người cao tuổi nghèo trong huyện./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất