Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 10/9/2013 19:9'(GMT+7)

Oktoberfest 2013: Gia tăng cơ hội hợp tác và giao lưu văn hóa

Oktoberfest 2012 tại Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Quỳnh)

Oktoberfest 2012 tại Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Quỳnh)

Được sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức và các cơ quan liên quan của Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA) với 153 doanh nghiệp thành viên đang đầu tư tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội Bia Đức (Oktoberfest 2013) tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong tháng 10 tới.

Oktoberfest là lễ hội bia truyền thống mang tính quần chúng lớn nhất thế giới của người Đức, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/1810 nhân lễ cưới của Thái tử Ludwig ở xứ Bavaria (miền Nam nước Đức) với Công chúa Therese của vùng Saxe-Hildburghausen. Kể từ đó, Oktoberfest đã được tổ chức hàng năm (trừ những năm chiến tranh) với quy mô ngày càng lớn, mang lại nhiều lợi ích kinh tế cũng như ý nghĩa về văn hóa cho người Đức.

Quá trình hội nhập và toàn cầu hóa kinh tế diễn ra sôi động, Oktoberfest đã không chỉ còn có ý nghĩa với riêng người Đức mà đã lan tỏa, thu hút sự quan tâm của người dân nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sự kiện này đã được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh 20 lần và ở Hà Nội 3 lần, được cộng đồng người Việt Nam và người nước ngoài đang công tác, sinh sống, làm việc tại Việt Nam hưởng ứng như một cầu nối giao lưu văn hóa không phân biệt quốc tịch, ngôn ngữ…

Ông Elmar Dutt, Chủ tịch GBA cho hay: “Việc tổ chức Oktoberfest tại Việt Nam là mong muốn và là một trong những hoạt động của các doanh nghiệp Đức đang đầu tư ở Việt Nam nhằm thúc đẩy, gia tăng các cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác phía Việt Nam vì lợi ích của cả 2 bên; đồng thời, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước Đức và Việt Nam”.

Oktoberfest 2013 sẽ tiếp tục tái hiện không khí đặc trưng văn hóa ẩm thực Đức với món bia tươi truyền thống, kết hợp thưởng thức các món ăn mang hương vị Đức cùng âm nhạc dân gian của vùng Bavaria thể hiện bởi ban nhạc nổi tiếng Gaudiblosn đến từ thành phố Munich từng gây ấn tượng cho các thực khách ở Việt Nam.

Dự kiến, tại Oktoberfest 2013, Gaudiblosn sẽ tiếp tục biểu diễn những tiết mục đặc sắc, khuấy động tinh thần, mang lại niềm vui, thư giãn cho khách trong suốt những đêm lễ hội tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Khách tham dự sẽ được uống bia tươi và thưởng thức các món ăn Đức, hát cùng ban nhạc, nắm tay nhau và khiêu vũ cùng bạn bạn bè, hoặc kết hợp trao đổi, thảo luận các kế hoạch hợp tác kinh doanh trong tương lai với bạn bè, đối tác tại lễ hội…

Được biết, Oktoberfest tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2012 đã có khoảng 14.000 người tham dự, trong đó có không ít là doanh nhân.

Tờ báo “Reuters News Agency” của Anh thông tin: “Oktoberfest tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam đến nay đã được xếp hạng là một trong 10 Oktoberfest lớn nhất của người Đức tổ chức bên ngoài lãnh thổ Đức”.

Dự kiến Oktoberfest 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ thu hút số người tham dự tương đương năm 2012, Oktoberfest 2013 tại Hà Nội sẽ thu hút khoảng 3.000 người tham dự./.

Việt Anh


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất