Thứ Năm, 26/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 8/8/2012 21:22'(GMT+7)

OLYMPIC 2012: Võ sĩ Taekwondo Lê Huỳnh Châu và đô vật Nguyễn Thị Lụa không vượt qua vòng loại

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vào lúc 18 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam) ngày 8/8, võ sĩ Lê Huỳnh Châu đã không làm được điều kỳ diệu là vượt qua vòng loại môn Taekwondo để vào tứ kết hạng 58kg.

Theo phóng viên TTXVN tại Luân Đôn, sau ba hiệp thi đấu, mỗi hiệp 2 phút, Huỳnh Châu đã thua võ sĩ Wei Chen Yang (Đài Loan-Trung Quốc) với tỷ số 1-5. Wei là một trong tám hạt giống của hạng 58kg, là đối thủ rất mạnh của Châu ngay tại trận đầu ra quân, cho nên cơ hội đi tiếp vào sâu của Châu, hiện đang đứng ở vị trí 36 trên bảng xếp hạng, đã chấm dứt.

Tuy nhiên, huấn luyện viên đội tuyển Taekwondo Hồ Anh Tuấn cho biết trong trận thi đấu, Châu hơi có phần không cẩn thận, mải tấn công, một phần vì Châu mới thắng võ sĩ người Đài Loan này cách đây 2 tháng tại giải vô địch Taekwondo châu Á, được tổ chức tại Việt Nam.
Ngày 10/8 tới, võ sĩ Chu Hoàng Diệu Linh cũng rơi vào bảng đấu khó ở hạng cân 67kg dành cho nữ. Diệu Linh, 17 tuổi, sẽ gặp ngay hạt giống số 6 người Đức Phrom Hêlêna (Fromm Helena). Hy vọng, với sức trẻ, sự tự tin và tâm lý thỏai mái để có thể chơi hết khả năng, Linh có thể mang lại một tin vui cho Taekwondo Việt Nam tại Olympic Luân Đôn 2012.

Taekwondo là môn đã mang lại tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic kể từ khi Việt Nam bắt đầu tham gia thi đấu tại Thế vận hội năm 1980. Đó chính là huy chương bạc của võ sĩ Taekwondo Trần Hiếu Ngân tại Olympic Xítni năm 2000.

* Cũng vào lúc 19giờ 24 phút giờ Việt Nam cùng ngày, đô vật Nguyễn Thị Lụa đã thua đối thủ người Canađa Huỳnh Carôn (Hùynh Carol) 0-5 ở nội dung vật tự do hạng 48kg dành cho nữ. Carôn là nhà vô địch ở nội dung này tại Olympic Bắc Kinh 2008./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất