Thứ Hai, 13/5/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 8/10/2010 21:46'(GMT+7)

Olympic Việt Nam cùng bảng Iran, Bahrain và Turkmenistan

Olympic Trung Quốc rơi vào bảng tương đối dễ thở.

Olympic Trung Quốc rơi vào bảng tương đối dễ thở.

Đây có thể coi là bảng đấu hết sức khó khăn đối với thầy trò HLV Calisto. Iran luôn nằm trong top những cái tên hàng đầu châu Á từ nhiều năm nay, trong khi Kuwait cũng xếp trên khá xa so với vị trí của bóng đá Việt Nam (75 so với 125). Chỉ có đội bóng Trung Á Turkmenistan là có vẻ đuối trong bảng B.
 
Trong số các ông “Kẹ” của châu lục, ĐKVĐ Olympic Qatar “bốc” được lá thăm dễ thở hơn cả, khi chỉ phải đụng Kuwait, Ấn Độ và Singapore ở bảng D. Cách đây 4 năm, Olympic Qatar – với ưu thế chủ nhà Asiad 15 – đã vượt qua Olymic Iraq đầy tai tiếng với sự giúp đỡ từ tổ trọng tài người Nhật Bản và Hàn Quốc.
 
Đội chủ nhà Trung Quốc cũng có vẻ nhàn hạ, vì ngoài đối thủ lớn nhất Nhật Bản, cả Olympic Malaysia lẫn Kyrgyzstan đều chưa xứng tầm với đoàn quân của HLV giàu kinh nghiệm Lưu Xuân Minh. Với việc được nằm chung một bảng, Olympic Trung Quốc và Nhật Bản đương nhiên được xếp vào nhóm ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV năm nay.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của chúng ta cùng khu vực là Olympic Thái Lan vô tình "chui" vào bảng đấu tương đối nhẹ nhàng. Maldives, Oman và Pakistan đều chưa phải đối thủ của đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng. Cùng với Olympic Việt Nam, Olympic Thái Lan nhận được nhiều sự quan tâm từ châu lục bởi sự tiến bộ đến chóng mặt trong vài năm trở lại đây.

Bóng đá nam sẽ khởi tranh sớm vào ngày 07/12 với 6 bảng đấu (Asiad Quảng Châu khai mạc vào ngày 12/11) và trận Chung kết khép lại môn thi đấu này vào ngày 25/11. Theo thể thức thi đấu UB Olympic châu Á đưa ra, 2 đội đứng đầu 6 bảng, cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền chơi ở vòng tứ kết.
 
Trong khi đó, vì bóng đá nữ chỉ có 7 quốc gia đăng ky, nên BTC xếp 2 đội thành 2 bảng đá vòng tròn một lượt, chọn 4 đội vào thẳng bán kết. Các trận đấu của môn thi đấu này diễn ra từ ngày 14 đến 23/11. Toàn bộ các trận bóng đá của nam và nữ được tổ chức trên các SVĐ Anh Đông, Hoa Đô, Hoàng Phố, Học Tiêu, Hoàng Đông, Thiên Hà và SVĐ Nhân dân Quảng Đông.

Cụ thể bốc thăm chia bảng môn bóng đá Asiad 16:

Bóng đá nam:

Bảng A: Trung Quốc, Malaysia, Kyrgyzstan, Nhật Bản
Bảng B: Iran, Việt Nam, Bahrain, Turkmenistan
Bảng C: Hàn Quốc, Palestine, Jordan, CH DCND Triều Tiên
Bảng D: Qatar, Kuwait, Ấn Độ, Singapore
Bảng E: Uzbekistan, UAE, Hong Kong, Bangladesh
Bảng F: Thái Lan, Maldives, Oman, Pakistan

Bóng đá nữ:

Bảng A: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Jordan
Bảng B: CH DCND Triều Tiên, Nhật Bản, Thái Lan

Song Lê - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất