Thứ Năm, 4/7/2024
Thể thao
Thứ Năm, 30/9/2010 20:25'(GMT+7)

Olympic VN-Olympic Singapore 0-0: Chia điểm là hợp lý!

Quyết tâm chiến thắng của Olympic Việt Nam đã bộc lộ rõ ngay từ đội hình xuát phát. Đội hình mạnh nhất của Olympic Việt Nam thời điểm hiện tại đã được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân, giống trận đấu với Olympic Malaysia cách đây 2 ngày. Trên khán đài, 2 vạn khán giả đã lấp kín, tiếp thêm động lực cho các tuyên thủ Việt Nam.

Tuy vậy sự cổ vũ cuồng nhiệt của khan giả nhà cũng không giúp các tuyển thủ Việt Nam tạo ra thế trận vượt trội. Cầm bóng nhiều hơn ở khu giữa sân nhưng khi vào đến khu 16m50 của Olympic Singapore, các đường bong tấn công của Olympic Việt Nam lập tức bị đánh bật. Điều mà các tuyển thủ Việt Nam mong muốn là buộc đối thủ cuốn theo lối đá nhanh đã không xảy ra. Olympic Singapore đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Olympic Việt Nam từ trận trước nên không vội vàng xông lên đôi công với chủ nhà. Hầu hết các cầu thủ đội khách đều tập trung bắt người, nhất là từ nửa sân nhà và giữ cự ly cực tốt. Sức mạnh, sư dẻo dai đã khiến Olympic Singapore chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp tay đôi. Nhờ sự chủ động phòng ngự này mà các tuyển thủ Việt Nam, dù đã sử dụng tới 5 tiền vệ cộng hậu vệ Quốc Long thường dâng cao cũng không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Thậm chí khi những Đức Thiện, Thanh Trung, Lê Văn Thắng muốn tạo đột biến thông qua các pha đi bóng lắt léo ở biên rồi tạt bóng vào trong thì cũng gặp vô vàn khó khăn vì sự bọc lót hợp lý của hàng thủ Olympic Singapore. Ngay cả trước khu 16m50, Olympic Việt Nam cũng không có khoảng trống để sút xa do các tiền vệ, tiền đạo chủ nhà bị áp sát quá nhanh. Việc Olympic Việt Nam hầu như bế tắc trong việc ghi bàn trong hiệp này cũng là hợp lý nếu nhìn vào sự vững chắc của hàng thủ Olympic Singapore.

Trong lúc đó, dù không có nhiều bóng nhưng Singapore vẫn khiến Olympic Việt Nam giật mình. Không cần chuyền bóng quá nhiều để tiếp cận khung thành đối phương nhưng chỉ cần vài pha phối hợp ngắn rồi sau đó là một dường chuyền dài để tiền đạo đua tốc độ, Olympic Singapore đã gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Những diễn biến trong hiệp 2 vẫn không khác hiệp 1. Có chăng là việc các tiền vệ biên Việt Nam đột phá nhiều hơn để phá vỡ cấu trúc hàng phòng ngự của Olympic Singapore. Nhiều thời điểm ở hiệp 1, hàng phòng ngự Olympic Singapore đã lung lay nhưng sức ép từ tuyển Olympic Việt Nam vẫn chưa đủ mạnh. Từ một pha đột phá ở phút 69, Lê Văn Thắng đã đối mặt với thủ môn Olympic Singapore nhưng sức ép từ các hậu vệ Singapore quá lớn khiến Thắng không thể thảnh thơi và sút bóng vào người thủ môn đội khách. Tuy nhiên các tuyển thủ Việt Nam cũng không dám đẩy cao tốc độ trận đấu trong thời gian dài vì thua kém đối thủ sức mạnh cũng như sức bền.
 

Singapore (áo đỏ) phòng ngự rất quyết liệt và kín kẽ đến hết trận.
Ảnh: An Nhơn.

Olympic Singapore vẫn trung thành với đá phòng ngự, chơi bóng đơn giản. Quan trọng nhất là họ đã đưa trận đấu vào thế giằng co để từ đó chực chờ cơ hội từ những tình huống cố định cũng như các pha chuyền dài..Dù không có HLV Avramovic trên băng ghế huấn luyện (bị đuổi từ hiệp 1) nhưng lối chơi của Olympic Singapore vẫn ổn định. Thậm chí Olympic Singapore suýt ghi bàn nếu cú đánh đầu của một cầu thủ đội này sau pha phạt góc không bị cầu thủ Olympic Việt Nam cản phá ngay trên vạch cầu môn. Tình thế càng trở nên thuận lợi cho đội khách khi tiền vệ trung tâm Bùi Văn Hiếu (Olympic Việt Nam) nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân ở phút 78. Đấy chỉ là biểu hiện cho sự lép vế về thể lực của Olympic Việt Nam. Cũng may, sự bất cẩn ở hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam không lặp lại như ở trận trước.

Những phút cuối trận, sự xuất hiện của Danh Ngọc, Hoàng Văn Bình khiến lối chơi của Olympic Việt Nam mềm mại hơn. Những pha áp sát cầu môn xuất hiện nhiều hơn nhưng những đường chuyền cuối không đủ hiểm để đánh bại tuyến phòng thủ được tổ chức tốt dưới sự chỉ huy bởi trung vệ Benneth của Olympic Singapore. Vì vậy, không khó hiểu khi trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0.

Hòa trận này, Olympic Việt Nam cùng được 4 điểm như Olympic Iran (thắng Olympic Malaysia 2-0 ở trận đấu trước đó). Tạm xếp thứ 3 là Olympic Singapore (1 đ); xếp cuối là Olympic Malaysia (0đ).

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Iran vào chiều 2-10 sẽ quyết định đội vô địch giải này./.

Theo HNM online
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất