Thứ Hai, 7/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 23/3/2012 10:21'(GMT+7)

Ông Putin ưu tiên thực hiện lời hứa trước bầu cử

Ông Putin (trái) và ông Medvedev trong bài phát biểu tuyên bố chiến thắng tối ngày 4-3

Ông Putin (trái) và ông Medvedev trong bài phát biểu tuyên bố chiến thắng tối ngày 4-3

Trong phiên họp Chính phủ nhằm triển khai thực hiện những lời hứa trước bầu cử vừa diễn ra tại thủ đô Moscow, Thủ tướng Nga Putin vừa đề nghị xây dựng lộ trình ưu tiên thực hiện những lời hứa trước bầu cử.

Theo ông Putin, đề nghị này được hình thành trên cơ sở yêu cầu của người dân. Trong tiến trình vận động bầu cử Tổng thống mới đây, một số vấn đề cải cách đã được ông Putin đề cập trong một số bài báo, trong đó có cả chương trình phát triển đất nước đến năm 2020. Nay đã đến lúc cần phải triển khai lộ trình giải quyết những vấn đề này và lộ trình như vậy cần phải đảm bảo phù hợp với nguồn tài chính ngân sách.

Người đứng đầu Chính phủ Nga cũng đề nghị các Bộ trưởng nêu rõ các nguồn tài chính được đề nghị cho các chương trình trong thời gian vận động tranh cử. Ông Putin đồng thời khẳng định tính thời sự của vấn đề đặt ra trong thời điểm hiện tại bởi vì Chính phủ đã bắt đầu triển khai xây dựng ngân sách 3 năm tới.

Thủ tướng Putin khẳng định: “Mặc dù để triển khai những nhiệm vụ này đòi hỏi một nguồn lực lớn, nhưng chúng ta sẽ xuất phát từ những ưu tiên tuân thủ những chỉ số kinh tế vĩ mô. Tất cả những đề nghị và chương trình của chúng ta trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh cần phải được đảm bảo bằng những nguồn dự trữ tài chính cần thiết. Vấn đề đặt ra không chỉ là khai thác những nguồn lực, mà vấn đề còn ở chỗ cần phải đạt được chất lượng mới trong giáo dục, y tế, quốc phòng và an ninh. Đồng tiền đầu tư cần phải phục vụ cho cải cách và nâng cao hiệu quả”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất