Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 9/9/2011 22:24'(GMT+7)

Palestine đệ đơn xin gia nhập Liên Hợp Quốc

Người dân Palestine xuông đường vi "Chiến dịch quốc gia vì Palestine, Nhà nước thứ 194"

Người dân Palestine xuông đường vi "Chiến dịch quốc gia vì Palestine, Nhà nước thứ 194"

Ban Lãnh đạo Palestine ngày 8/9 đã nhất trí đệ đơn xin gia nhập Liên Hợp Quốc (LHQ) với tư cách Nhà nước Palestine theo những đường biên giới năm 1967.

Sau cuộc họp tại Ramallah với sự tham gia của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, Tổng Thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Yasser Abed Rabbo tuyên bố, Ban Chấp hành PLO khẳng định sự cần thiết tiếp tục các cố gắng gia nhập LHQ vào kỳ họp tới đây nhằm giành được sự công nhận một Nhà nước Palestine theo những đường biên giới năm 1967 với thủ đô là Đông Jerusalem.

Ban Lãnh đạo Palestine cho rằng, đạt được mục tiêu này sẽ tạo thuận lợi cho việc khôi phục tiến trình hòa bình một cách nghiêm túc và các cuộc đàm phán mới với mục tiêu rõ ràng cho giải pháp hai Nhà nước theo những đường biên giới năm 1967.

          Tin liên quan
Phong trào Không liên kết sẽ công nhận nhà nước Palestine 

Mỹ thúc ép Israel và Paletstine tiến hành đàm phán

Israel và Mỹ ngăn chặn Palestine gia nhập LHQ



Lãnh đạo Palestine sẽ huy động một lực lượng lớn những người đang sống tại Palestine, các trại tị nạn ở khu vực Arab và trên thế giới ủng hộ quyết định này.

Một chiến dịch mang tên "Chiến dịch quốc gia vì Palestine, Nhà nước thứ 194" đã được đưa ra sáng 8/9 tại Ramallah.

Ngày 8/9, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tái khẳng định ủng hộ của ông về một Nhà nước Palestine độc lập và cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho đàm phán giữa Palestine và Israel. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng việc trở thành viên LHQ của Palestine phải do các quốc gia thành viên của tổ chức này quyết định.

Nhiều chính khách quốc tế đã lên tiếng khẳng định Mỹ và Israel không thể cản trở được nỗ lực của chính quyền Palestine tìm kiếm sự thừa nhận cao hơn tại LHQ./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất