Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 18/2/2010 19:2'(GMT+7)

Phải tập trung đầu tư cho giáo dục

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

 

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Dần 2010, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đại tướng Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an đã về thăm khu căn cứ cách mạng U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang và dự lễ khởi công xây dựng trường Trung học phổ thông Minh Thuận, thuộc huyện U Minh Thượng. Đây là nơi nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước từng công tác, chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng trường trung học phổ thông Minh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vui mừng khi được trở lại vùng căn cứ U Minh lịch sử, một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước từng công tác, chiến đấu và hoạt động, được đồng chí, đồng bào vùng đất U minh đùm bọc nuôi dưỡng, như các ông: Lê Duẩn, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt...

Công trình được xây dựng trên diện tích 2,8ha, gồm 16 phòng học, 30 phòng ở của giáo viên, một phòng thi đấu đa năng, một nhà hiệu bộ, một sân bóng đá. Kinh phí xây dựng ngôi trường là 20 tỷ đồng, do Tập đoàn MASAN tài trợ và Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc xây dựng Toàn Thịnh Phát thi công.

Đây là trường Trung học phổ thông thứ hai ven rừng U Minh Thượng được xây dựng sau trường Trung học phổ thông U Minh Thượng gần Ngã Tư Công Sự, thuộc xã An Minh Bắc. Việc đầu tư xây dựng ngôi trường ngay tại vùng đất vốn còn nhiều khó khăn này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm giúp cho con em có điều kiện học hành được thuận tiện hơn. Thủ tướng Chính phủ cũng vui mừng được lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết năm vừa qua học sinh Trung học phổ thông của tỉnh Kiên Giang thi vào trường Cao Đẳng, Đại học đạt tỷ lệ trên 41%. Thủ tướng nhấn mạnh, Kiên Giang nói chung hay vùng U Minh Thượng nói riêng muốn thoát nghèo, trước hết phải tập trung cho giáo dục. Chỉ có giáo dục mới giúp chúng ta trở thành một nước Việt Nam dân giàu nước mạnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng nhắc nhỡ các cấp ủy Đảng, chính quyền vùng U Minh Thượng thuộc các huyện: An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và huyện U Minh Thượng, thuộc tỉnh Kiên Giang tập trung hơn nữa cho công tác giáo dục và đào tạo. Tiếp tục xây dựng trường học, đào tạo giáo viên, bởi vì có giáo viên, có thầy giỏi, chất lượng học tập mới tốt. Thủ tướng yêu cầu khi xây trường học phải xây dựng nhà ở cho giáo viên, nhất là những nơi vùng sâu, vùng xa cần quan tâm hơn nữa đến đời sống cho giáo viên.

Dịp này, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích tài trợ cho tỉnh Kiên Giang trong việc xây dựng trường học và các công trình giao thông nông thôn tại vùng căn cứ cách mạng U Minh Thượng./.

 

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất