Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 13/2/2010 22:1'(GMT+7)

Phấn đấu giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trong dịp Tết

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm và chúc Tết Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm và chúc Tết Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Ảnh: Chinhphu.vn

Nhân dịp xuân Canh Dần 2010, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc sức khoẻ, thành công tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ CSGT.

Đánh giá cao kết quả trên các mặt công tác lực lượng CSGT đạt được trong năm 2009, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, “Năm 2009 đánh dấu một nỗ lực vượt bậc của các lực lượng chức năng trong đảm bảo trật tự an toàn, chống ùn tắc giao thông với cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm”. Tuy nhiên, với việc hạ tầng giao thông chưa theo kịp với sự gia tăng các loại phương tiện, nhu cầu đi lại, các lực lượng tham gia điều hành, kiểm soát giao thông cần hết sức nỗ lực để đạt kết quả tốt hơn nữa trong việc nâng cao nhận thức, văn hóa giao thông, thay đổi bộ mặt giao thông còn nhiều yếu kém và không phù hợp với mục tiêu phát triển văn minh, hiện đại của đất nước.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý thời gian sau dịp Tết có nhiều lễ hội, hoạt động giao thông đông và phức tạp hơn, các lực lượng CSGT cần tăng cường, phối hợp chặt chẽ và nỗ lực hơn nữa bảo đảm cho nhân dân đi lại an toàn, thông suốt. Phó Thủ tướng đã tới thăm, động viên một số chốt trực CSGT đang làm việc trên các điểm tập trung đông phương tiện giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt báo cáo với Phó Thủ tướng, trong và sau Tết, lực lượng CSGT trực và ứng trực 100% quân số, lên kế hoạch bố trí đủ lực lượng triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm, đảm bảo an toàn, chống ùn tắc giao thông trong dịp Tết.

Trong tháng 1/2010, số tai nạn giao thông đã giảm 196 người chết, giảm hơn 17% so với  tháng giáp Tết năm trước, không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiệm trọng./.

(Theo Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất