Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 12/2/2010 21:22'(GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội chúc Tết

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và chúc Tết nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và chúc Tết nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công

Đến thăm và chúc Tết nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo tình hình thực hiện Nghị quyết của Đảng trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm qua và nhiệm vụ trong thời gian tới, những cố gắng của Chính phủ trong việc chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, nhất là đối với đồng bào nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp Tết Canh Dần 2010.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hứa sẽ cùng với Chính phủ làm hết sức mình để tập trung phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xứng đáng với sự dìu dắt, tin cậy, không phụ lòng tin của các đồng chí lão thành cách mạng.
Thủ tướng chúc các đồng chí lão thành cách mạng luôn mạnh khoẻ, trường thọ, tiếp tục đóng góp ý kiến với Trung ương Đảng, với Chính phủ.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thắp nhang tưởng niệm, thăm hỏi và chúc Tết gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Ngày 12/2, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá, là nhà xuất bản duy nhất được sự lãnh đạo trực tiếp của Ban chấp hành Trung ương, trong những năm qua, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị trong tình hình mới, cho ra mắt độc giả nhiều bộ sách quý có giá trị về lý luận và thực tiễn. Chủ tịch Quốc hội mong muốn Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia quan tâm hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, ngày càng có nhiều đề án, đề tài nghiên cứu được đánh cao về chất lượng và khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

Chuyển sang cơ chế quản lý mới, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia vừa phải thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, vừa phải chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật ngày càng hiện đại.

Bước sang năm 2010, trước yêu cầu tổng kết lý luận và thực tiễn, chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, trước đòi hỏi ngày càng cao của độc giả, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia cần cân đối giữa công tác xuất bản các tài liệu lý luận chính trị mang tầm tổng kết thực tiễn với công tác xuất bản nói chung, nhằm tuyên truyền các đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Ngày 12/2/2010, Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và chúc Tết Công an TP Hồ Chí Minh. Đi cùng đoàn có Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an. Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng đã biểu dương những thành tích mà cán bộ chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong  năm 2009. Bộ trưởng nêu rõ, năm 2010, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy kết quả công tác năm 2009, chủ động đổi mới sáng tạo hơn nữa làm tốt vai trò nòng cốt tham mưu cho Thành uỷ, HĐND và UBND các cấp trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra đột xuất, bất ngờ kể cả về an ninh chính trị cũng như trật tự an ninh xã hội. 

Trước mắt, cần tập trung làm tốt những nhiệm vụ công tác trọng tâm như: Xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch để chủ động bảo vệ an toàn các sự kiện trọng đại của đất nước; chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch; tăng cường công tác quản lý báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật…các biện pháp đảm bảo an ninh thông tin, nhất là an ninh mạng;  tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phòng chống nguy cơ tự diễn biến, tự chuyển hóa từ trong nội bộ, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, làm chuyển biến mọi mặt công tác Công an…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh yêu cầu Công an TP Hồ Chí Minh phải là nơi tiêu biểu về chất lượng và hiệu quả trong chiến đấu và công tác, tiêu biểu trong cải cách hành chính và cải cách tư pháp, trong thi hành và chấp hành pháp luật, tiêu biểu trong phong cách quan hệ mật thiết với nhân dân và là một đơn vị mạnh, ngày càng có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều gương người tốt, việc tốt hơn nữa…

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất