Thứ Sáu, 27/9/2024
Thế giới
Thứ Năm, 15/11/2012 10:17'(GMT+7)

Phan Thị Hà Thanh giành HCV thể dục dụng cụ châu Á

VĐV Phan Thị Hà Thanh

VĐV Phan Thị Hà Thanh

Tính cạnh tranh ở các nội dung thi thể dục dụng cụ tại các giải vô địch châu Á luôn rất cao, bởi luôn có sự tham dự của rất nhiều VĐV hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên... Cũng vì lý do này mà các VĐV Việt Nam rất khó tranh chấp HCV ở đấu trường này do thường thua kém các VĐV Đông Á khá xa.

Thế nhưng, với sự xuất sắc của VĐV Phan Thị Hà Thanh, lần đầu tiên đoàn Việt Nam dám đặt chỉ tiêu giành HCV và điều đó đã trở thành hiện thực.

Nội dung chung kết nhảy ngựa nữ có đầy đủ các VĐV xuất sắc của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, đặc biệt là hai đối thủ rất mạnh Hong Un Jong (CHDCND Triều Tiên, đạt đến 15,700 điểm ở vòng loại) và Li Yiting (Trung Quốc, 14,600 điểm ở vòng loại).

Xác định rõ muốn đạt thành tích cao ở giải này, Hà Thanh buộc phải đặt ra mức độ khó rất cao cho bài thi của mình. Nhờ bản lĩnh được tôi luyện qua các giải đấu lớn của thế giới trước đây, Hà Thanh khá điềm tĩnh khi bước vào bài thi và gặt hái số điểm cao chưa từng có đối với bản thân là 14,700 điểm.

Thành tích này cộng với việc các đối thủ còn lại không đạt thành tích cao nhất đã giúp cho Hà Thanh lần đầu bước lên đỉnh cao châu lục. Hai vị trí thứ nhì và thứ ba đều thuộc về các VĐV CHDCND Triều Tiên.

Theo phân tích của các chuyên gia, cú nhảy lần này của Hà Thanh còn đẹp và hoàn hảo hơn cả cú nhảy từng giúp cô giành HCĐ thế giới năm 2011 (14,666 điểm).

Tại Olympic 2012, Hà Thanh cũng đặt mục tiêu lọt vào chung kết, nhưng việc không có chuyên gia suốt những tháng chuẩn bị cho Olympic đã khiến cô không thể đạt được phong độ tốt và chỉ đứng thứ 12 nội dung nhảy ngựa. Thành tích tốt nhất trước đây của Phan Thị Hà Thanh tại Giải vô địch châu Á là HCĐ nội dung nhảy ngựa năm 2008.

(Theo NhanDan)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất