Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 15/9/2012 10:8'(GMT+7)

Phát động cuộc thi giải toán qua Internet năm học 2012 - 2013

10 học sinh tiểu học Nam Trung Yên dự thi “Cóc vàng bắt bóng” - một trong hai dạng bài thi mới của cuộc thi ViOlympic năm học 2012 - 2013 tại lễ phát động ngày 14/9/2012.

10 học sinh tiểu học Nam Trung Yên dự thi “Cóc vàng bắt bóng” - một trong hai dạng bài thi mới của cuộc thi ViOlympic năm học 2012 - 2013 tại lễ phát động ngày 14/9/2012.

Đây là năm thứ 5 cuộc thi ViOlympic được tổ chức, với tất cả 19 vòng thi, được thể hiện qua 8 game flash sáng tạo và 2 bài thi website trong khoảng 20 phút cho một bài thi giúp học sinh “học mà chơi, chơi mà học”. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước. Bộ GD-ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.

Theo Ban tổ chức (BTC), năm nay cuộc thi ViOlympic tiếp tục có đổi mới tích cực với sự xuất hiện của 2 dạng bài thi mới trong kho dạng thức đề thi, đó là: “Cóc vàng bắt bóng” và “Đỉnh cao trí tuệ”. Hai dạng bài thi mới này được xuất hiện đồng thời cùng những dạng bài thi truyền thống vốn đã quen thuộc với các học sinh tham gia những mùa ViOlympic trước.

Để chuẩn bị cho mùa thi 2012 - 2013, BTC đã nâng cấp hệ thống kỹ thuật, cải tiến về giao diện, cũng như hoàn tất mọi chi tiết để học sinh các cấp có thể tham gia thi một cách thuận lợi nhất.

Cùng với hình thức thi trực tuyến qua máy tính nối mạng, trong năm học 2012 - 2013, học sinh có thể dự thi và tự luyện ViOlympic qua Samsung Smart TV và máy tính bảng của Samsung - nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi năm nay.

Đồng thời, trong năm học 2012- 2013, BTC cuộc thi ViOlympic dự kiến tổ chức “Ngày hội công dân điện tử” tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM nhằm tạo sân chơi tương tác giữa công nghệ - mạng Internet và những ứng dụng thực tiễn cho học sinh.

Trong năm thứ 5 này, cuộc thi ViOlympic sẽ được tổ chức với số lượng dự kiến vượt mốc 10 triệu thành viên và phổ biến cuộc thi tới hơn 1.000 huyện thuộc 63 tỉnh, thành phố.

Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi ViOlympic, ĐH FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như phát huy các thế mạnh của một trường đại học về CNTT để đảm bảo tốt nhất về nội dung cũng như công nghệ cho ViOlympic, phủ rộng cuộc thi tới toàn bộ trường học trên khắp các tỉnh thành phố, đưa ViOlympic trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng Toán học cho đất nước, cũng như tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong dạy và học tại các trường./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất