Chủ Nhật, 22/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 22/2/2012 10:15'(GMT+7)

Phát động cuộc thi "Ký ức gia đình- Thắp sáng tương lai" lần thứ 4

 Sáng 21-2, báo Gia đình Việt Nam (Trung ương Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam) phát động cuộc thi viết "Ký ức gia đình- Thắp sáng tương lai" lần thứ 4.

Theo bà Lê Thị Bích Ngọc- Tổng Biên tập Báo Gia đình VN, điểm mới của của cuộc thi "Ký ức gia đình- Thắp sáng tương lai" năm nay nhấn mạnh vế thứ hai của cuộc thi: "thắp sáng tương lai". Ban tổ chức cũng quan tâm nhiều hơn tới những nhân vật trong bài dự thi, các tác giả trong bài dự thi có hoàn cảnh đặc biệt. Những con người có hoàn cảnh éo le, con người bất hạnh thì Ban tổ chức sẽ kết nối với các cơ quan đơn vị, các tổ chức để họ vươn lên trong cuộc sống và nhân lên các mô hình có lối sống đẹp, có những ký ức đẹp và giữ gìn những giá trị đạo đức lối sống và truyền thống gia đình còn bảo tồn đến ngày hôm nay.

Ban tổ chức đặc biệt chú trọng đến thế hệ trẻ trong gia đình- một bộ phận rất quan trọng trong đời sống. Đây là lực lượng có vai trò lớn trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị của gia đình. Gia đình hiện nay chịu nhiều tác động ở bên ngoài, lực lượng trẻ là nhân tố mà Ban tổ chức cuộc thi hướng tới để nhân lên những giá trị tốt đẹp của gia đình.

Bài dự thi thuộc các thể loại bút ký, ký sự, phóng sự, bài phản ánh, điều tra về gia đình, phải viết về những câu chuyện có thật và chưa được đăng trên bất kỳ các phương tiện truyền thông nào. Độ dài tác phẩm từ 800 đến 1.800 từ. Ban tổ chức cuộc thi nhận bài tham dự từ ngày 21/2 đến 30/9 năm nay. Dự kiến sẽ có gần 2 chục giải thưởng được trao cho các bài viết xuất sắc. Lễ tổng kết vào trao giải được tổ chức vào tháng 10 năm nay.

3 năm qua, cuộc thi "Ký ức gia đình- Thắp sáng tương lai" đã khơi đúng mạch nguồn ký ức mang đầy cảm xúc của đông đảo bạn đọc, bạn viết. Qua 3 mùa giải, có hàng ngàn bài thi gửi đến toà soạn. Hầu hết trong số đó là các tác giả không chuyên viết về những ký ức có thật của gia đình mình. Đó là tình cảm thân thương của những người con dành cho cha mẹ, những câu chuyện gia đình vượt khó đi lên, những cảnh đời éo le. Nhiều bài viết không phải là tác phẩm báo chí mà như một lời tự sự gửi tới toà soạn giãi bày lòng mình, hoàn cảnh của mình để vợi đi những đau khổ, khó khăn. Vượt lên tất cả những khó khăn, bất hạnh, mọi gia đình đều muốn cùng chung sức gìn giữ truyền thống tốt đẹp, hướng tới tương lai tươi sáng hơn./.

Địa chỉ gửi bài dự thi cuộc thi "Ký ức gia đình- Thắp sáng tương lai" lần thứ 4": Báo gia đình Việt Nam (số 2 - Lê Đức Thọ- Cầu Giấy- Hà Nội). Email: kyucgiadinh@yahoo.com.vn.

- Mai Hồng -

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất